Ryan Giggs tính cửa cho Việt Nam dự World Cup 2030

PVF vừa chính thức bổ nhiệm danh thủ bóng đá thế giới Ryan Giggs – cựu đội trưởng huyền thoại của Manchester United vào vị trí Giám đốc Bóng đá của Trung tâm.

Theo đó, Ryan Giggs có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các  học viện bóng đá tên tuổi của  thế giới.

Ryan Giggs hứa hẹn sẽ giúp bóng đá Việt Nam đạt chỉ tiêu Wolrd Cup 2030. Ảnh: CCT

Đồng hành với Ryan Giggs là cựu tiền vệ tài hoa Paul Scholes – một trong những trụ cột của  CLB Manchester United ở thời kỳ hoàng kim nhất của “Quỷ đỏ”. Đối với các cầu thủ trẻ trong hiện tại, Ryan Giggs và Paul Scholes luôn là biểu tượng của niềm đam mê, của tài năng và nỗ lực vươn đến sự hoàn hảo về kỹ thuật, của sự bền bỉ duy trì phong độ đỉnh cao và sự cống hiến tận tâm, hết mình cho màu cờ sắc áo.

Tân Giám đốc Giggs chia sẻ: “Điều quan trọng nhất của các cầu thủ trẻ là nhìn thấy tiềm năng và giúp họ phát huy đầy đủ tiềm năng đó. Chúng và các thành viên của VPF đã vẽ ra một bản kế hoạch dài hơi. Cá nhân tôi có kinh nghiệm 25 năm thi đấu và hai năm huấn luyện của hệ thống đào tạo trẻ MU sẽ giúp cho các bạn mở ra con đường mới”.

Cựu danh thủ Paul Scholes sẽ đồng hạnh với đồng đội cũ Ryan Giggs.

Việc danh thủ Ryan Giggs và Paul Scholes gia nhập vào đội ngũ nhân sự PVF là một phần trong chiến lược vận hành đến các tiêu chuẩn của bóng đá nhà nghề thế giới. Bên cạnh hai tên tuổi trên, PVF cũng đang khẩn trương hoàn thiện đội ngũ chuyên gia nước ngoài uy tín và giàu kinh nghiệm.

Sau khi tham quan Trung tâm PVF và biết về các thành tích của các cầu thủ trong nhiều năm qua, Giggs nhận xét thêm: “Những cầu thủ trẻ của PVF sẽ giúp Việt Nam tham dự World Cup 2030. Tôi từng có ước ao khoác áo MU và mọi sự nỗ lực của tôi đã thành hiện thực. Chúng tôi đã thấy thành công ban đầu của bóng đá Việt Nam khi đội U-20 vừa tham dự U-20 World Cup. Cho nên việc tôi đưa ra mục tiêu đội tuyển quốc gia dự World Cup 2030, tôi muốn đặt ra cho các cầu thủ nhí ở đây một cái đích cụ thể để hướng tới. Tôi rất ấn tượng với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế của PVF và hy vọng chúng ta cùng nỗ lực cho mục tiêu Wolrd Cup 2030”.

Giggs khẳng định Trung tâm PVF do anh làm Giám đốc sẽ vươn lên một tầm cao mới.

Về đội ngũ HLV Việt Nam, Trung tâm PVF quy tụ các cựu tuyển thủ hàng đầu như HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ…

Với việc khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và chuyển toàn bộ trụ sở từ TP.HCM ra Hưng Yên – PVF sẽ phát triển lên một tầm cao mới, với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Nhân dịp khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên, PVF sẽ tổ chức các trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế lứa tuổi U-15 với sự góp mặt của các đội Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Úc), Busan I’park (Hàn Quốc) và U-15 PVF.

Ba đội bóng này đều đến từ những CLB bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu của các châu lục, luôn có mặt trong bảng xếp hạng các CLB bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới. Việc mời các đội bóng đến từ những nền bóng đá phát triển sang Việt Nam giao hữu sẽ là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung tâm, nhằm mở ra cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cho các cầu thủ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.