Sai từ khâu chuẩn bị

Rất nhiều ý kiến và dưới đây là những ý kiến đáng ghi nhận nhất.

Trợ lý HLV Mai Đức Chung: “Càng đá sức càng xuống!”

“Đội bóng hoàn toàn không được chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực cho SEA Games 24. Do sức lực không được tích lũy nên càng đá, sức cầu thủ xuống càng nhanh. Năm 2007, phần lớn các cầu thủ phải thi đấu từ 50 đến 60 trận ở nhiều giải khác nhau. Thi đấu nhiều quá khiến cầu thủ oải, thể lực sa sút và mất cả sự hưng phấn. Giờ tập luyện khác với giờ thi đấu cũng khiến cho các cầu thủ không phát huy được khả năng của mình. HLV Riedl không lắng nghe đóng góp của BHL người Việt. Không tạo cơ hội cho các nhân tố mới nên lối chơi của đội không có gì đột biến mà cứ đều đều như các đối thủ đã biết...”.

Chuyên gia Trần Duy Long: “Kỹ thuật cầu thủ quá kém!”

“Những sai lầm đã bắt chúng ta phải chấp nhận một kết cục buồn. Trình độ kỹ thuật của các tuyển thủ rất yếu. Tôi xem vài buổi tập ở Trung tâm TDTT Công an TP.HCM và thất vọng khi bốn quả tạt bóng không đối kháng thì các em đá hỏng đến ba. Sự chuẩn bị cho giải đấu này của HLV Riedl cũng quá sơ sài. Ông ấy không hiểu sở trường, sở đoản của các học trò thì làm sao thành công được. Tôi ngồi ở Đài Bình Dương cùng bình luận với HLV Lê Thụy Hải, đến loạt đá luân lưu, thấy Vũ Phong đặt bóng, ông Hải hét lên Phong có đá phạt đền được đâu, nó đá lên trời mất. Quả thật là sau đó thì Phong sút lên trời thật. Ngoài ra không đưa cầu thủ đi kiểm tra sức khỏe để xác định chính xác thể trạng của họ mức nào là sai lầm lớn. Tôi buồn khi thấy các cầu thủ chúng ta bất lực trong những pha một đối một”.

HLV Trần Văn Phúc: “Ông Riedl có vấn đề!”

“Về cơ bản, không nên sử dụng một HLV trưởng gặp vấn đề về sức khỏe. Dù ông ấy giúp các cầu thủ trưởng thành, đưa bóng đá Việt Nam phát triển. Điển hình chẳng HLV nào nằng nặc triệu tập một cầu thủ tổn thương nặng nề ở chân lên tuyển cả. Ông gọi ba cầu thủ trẻ lên rồi lại trả họ về mà chẳng mang lại ích lợi gì... Về phía Hội đồng HLV quốc gia, SEA Games 24 vừa rồi, LĐBĐVN chẳng cử ai sang Thái theo dõi đội đá cả để rồi bây giờ, khi thất bại lại bắt chúng tôi kiểm điểm là làm sao?”.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Liên đoàn phải chịu trách nhiệm cao nhất”

“Trách nhiệm trong sai lầm ở giai đoạn chuẩn bị của đội cũng như thành tích nghèo nàn tại SEA Games 24, thường trực LĐBĐVN phải chịu trách nhiệm trước tiên. Trong thể thao, thắng thua là chuyện hết sức bình thường nhưng chúng ta phải thấy nhục, phải biết xấu hổ khi đội nhà bị Singapore tra tấn rồi ghi liên tiếp năm bàn vào lưới. Thời gian đầu tiên, việc giao cả ba đội cho HLV Riedl là điều hợp lý vì tiết kiệm được chi phí. Nhưng đến nay, điều đó không còn đúng nữa... Tôi nghĩ không nên đổ lỗi cho HLV Riedl nữa mà chỉ mong ông ấy chia sẻ hết kinh nghiệm tám năm làm việc ở Việt Nam cho VFF. Đó sẽ là cái được nhất cho chúng ta trong thời điểm này đồng thời nó không vi phạm những nguyên tắc về đạo đức”.

Qua câu nói trách nhiệm thuộc về VFF nhưng khi đặt câu hỏi “Có ai trong VFF nhận trách nhiệm và chế tài về thất bại này không?”, thì ông Chủ tịch VFF lúng túng: “Cơ chế của bóng đá VN khác các quốc gia khác. Chúng tôi còn phải tiếp tục... kiểm điểm”.

Nói là kiểm điểm nhưng hôm qua Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn, Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi không có mặt dù rất nhiều vấn đề liên quan đến hai vị này. Riêng ông Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Dương Vũ Lâm thì chỉ ngồi nghe giống như người ngoài cuộc vậy.

BT

HẢI ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm