Salah thi đấu trận mở màn của Ai Cập đối đầu Uruguay

Salah rời sân trong nước mắt khi Liverpool bị Real Madrid đánh bại vào ngày 26-5. Tại thời điểm đó, không ai có thể tưởng tượng Salah sẽ trở lại đúng trận đầu tiên của Ai Cập ở bảng A World Cup 2018.

Salah rạng rỡ trong buổi tập cùng đội tuyển Ai Cập. ẢNH: Getty Image

HLV Liverpool - Jurgen Klopp cũng mơ hồ về sự phục hồi của học trò trước thềm World Cup. Cầu thủ châu Phi ngay sau đó được chẩn đoán bị chấn thương dây chằng vai.

HLV đội tuyển Ai Cập - quốc gia chưa bao giờ vượt qua vòng bảng tại một kỳ World Cup, Hector Cuper tuyên bố Salah sẽ có mặt trận đấu đội tuyển quốc gia gặp Uruguay trên sân Yekaterinburg vào tối nay (15-6).

“Tôi gần như bảo đảm 100% Salah sẽ có mặt ở trận đấu đó, trừ trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra phút 89” - Hector Cuper khẳng định.

Sự có mặt của Salah chắn chắn đem lại nguồn cảm hứng cho người dân Ai cập, những người lo lắng nhất khi tiền đạo con cưng hứng chịu sức nặng của Sergio Ramos tại Kiev.

Liverpool cũng nhẹ nhõm khi chấn thương vai của Salah hồi phục tốt. Áp lực của Ai Cập hiện giờ đặt lên vai Salah và anh được tổng thống kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố trụ cột giúp đội nhà hoàn thành tốt những thử thách tại World Cup lần này.

Salah đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đưa Ai Cập vào vòng chung kết World Cup kể từ năm 1990, đồng thời là ngôi sao của giải đấu nếu anh ấy duy trì phong độ đạt được với Liverpool.

Hector Cuper bộc bạch: “Chiến thuật của Ai Cập chỉ xoay quanh tầm hoạt động của Salah”.

Ai Cập hy vọng tạo ấn tượng ở bảng A dựa vào phong độ của Salah, bất chấp sự đơn độc của Salah.

Salah ngồi ngoài trong các buổi tập luyện gần đây của đồng đội. Thế nên sẽ thật phi thường nếu anh ta thi đấu ăn ý trong màu áo đội tuyển ở trận ra quân gặp Uruguay.

Ở cuộc đối đầu này, Salah sẽ đối mặt với cựu tiền đạo khác của Liverpool - Luis Suarez, người sẽ đá cặp với Edison Cavani được đánh giá là một trong những cặp tiền đạo hay nhất tại World Cup.

Cũng ở bảng A, chủ nhà Nga ra quân thắng lớn Saudi Arabia tỉ số “khủng” 5-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm