Sân bóng không có chỗ cho truyền thông

Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam lại vừa gặp phải một sự cố hi hữu không biết nên cười hay nên khóc. Ban tổ chức sân Lạch Tray vì bảo đảm an ninh cho các khách VIP đã không cho bộ phận truyền thông của VPF làm nhiệm vụ của mình đúng ở vị trí dành riêng cho truyền hình. Bí thế, các bình luận viên phải ra ngồi quán cóc xem tivi truyền hình trực tiếp để phục vụ cho giới hâm mộ và hoàn thành cam kết phủ sóng 100% với các nhà tài trợ.

Thực tế các CLB, khán giả hoặc PV thể thao đã từng gặp rất nhiều trường hợp cười ra nước mắt ở các sân bóng và họ luôn phải chịu đựng, dù V-League đã mặc áo chuyên nghiệp 17 năm rồi. Dễ gặp nhất là mặt sân cỏ, khán đài xuống cấp, các công trình phụ thiếu hoặc có cũng như không. Đấy là chưa kể đến công năng của phòng thay đồ cầu thủ, phòng họp báo… ở các sân chỉ làm theo kiểu tạm bợ. Thậm chí có lần HLV Miura đi xem các sân bóng tuyển cầu thủ cho đội tuyển và bước vào nhà vệ sinh của sân bóng thì ông vội vàng dội ngược trở ra vì mất vệ sinh quá.

Sân Lạch Tray mùa 2016 banderole phản cảm thì “vô tư” trong khi đầu mùa 2017 thì truyền thông làm việc phải ra quán nước tường thuật. Ảnh: QUANG THẮNG

Có điều lạ lùng là mùa nào các nhà tổ chức cũng có nhiều chuyến đi khảo sát và đánh giá tình trạng chung của những sân bóng theo tiêu chuẩn đã quy định trong điều lệ nhưng chỉ như cưỡi ngựa xem hoa.

Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết ban tổ chức giải thông cảm với nhiều ban tổ chức địa phương vì điều kiện mỗi nơi khác nhau. Bên cạnh đó, không phải sân bóng nào cũng thuộc quyền khai thác của CLB nên thường rơi vào hoàn cảnh cha chung không ai khóc.

Trước mùa giải, một số sân bóng ở Cần Thơ, Quảng Nam, Vinh, Hàng Đẫy… cam kết sẽ hoàn thiện các hạng mục theo đúng với quy chuẩn tối thiểu. Có thể nhiều CLB chưa có sân bóng riêng và không có đầy đủ điều kiện xây dựng hoàn chỉnh theo quy định nhưng chưa thấy ở đâu như Lạch Tray vô hiệu hóa truyền thông vì một lý do rất… trời ơi.

Ngày 9-1, ban tổ chức sân Lạch Tray đã chia sẻ sự cố này với VPF và hứa hẹn sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự mà giới báo chí gọi là độc nhất vô nhị trên thế giới.

Làng bóng Việt Nam duy nhất có sân Pleiku đã chuyển giao cho CLB HA Gia Lai quản lý, được đánh giá có chất lượng và phong cách phục vụ rất bài bản. Sân Pleiku xây dựng lại toàn bộ mất 60 tỉ đồng với thiết kế theo kiểu Emirates của Arsenal. Một số CLB khác cũng đi theo hướng này với mong muốn tạo thế chủ động cho việc nâng cấp, cải tạo và khai thác chuyên nghiệp hơn. Bầu Hiển cam kết sẽ biến sân Hàng Đẫy thành một sân bóng hiện đại nhất nếu được bàn giao cho CLB Hà Nội. Tương tự, TP.HCM bước đầu sẽ nhận khai thác sân Thống Nhất cũng được hứa hẹn sẽ trở nên chuyên nghiệp nhất Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm