VỀ VIỆC CLB HÀ NỘI ĐỔI TÊN VÀ CHUYỂN VÀO TP.HCM

Sân Thống Nhất sáng đèn… cho ai?

Hôm qua, Phó Giám đốc Sở VH-TT Mai Bá Hùng xác nhận CLB Hà Nội muốn chuyển vào TP.HCM là có thật và điều này đáp ứng mong mỏi của người yêu bóng đá Sài Gòn. Mọi việc đang tiến hành và chỉ còn chờ thời gian hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, điều này không phải là mong muốn của các nhà làm bóng đá TP.HCM bởi trước đây lãnh đạo bóng đá TP.HCM và cả Sở VH-TT đều xác định mục tiêu là làm bóng đá căn cơ với chất Sài Gòn, đưa đội bóng hạng nhất TP.HCM lên hạng V-League 2017.

Trong khi HLV Lư Đình Tuấn vừa từ chối vinh dự lên tuyển quốc gia làm trợ lý nhằm chuyên tâm huấn luyện các học trò thăng hạng thì bỗng dưng có một đội bóng ở Hà Nội có ông chủ người Hà Nội về lấy tên Sài Gòn FC với thiện chí mỹ miều là nhằm làm sáng đèn sân Thống Nhất (!?). Nó khác với tôn chỉ của LĐBĐ TP.HCM đã được Sở VH-TT thông qua là dốc sức gầy dựng lực lượng cầu thủ bản địa theo đúng kế hoạch sẽ lên chơi giải chuyên nghiệp.

Sân Thống Nhất từng sáng đèn và chứng kiến đứa con Sài Gòn Xuân Thành đầu mùa hứa thi đấu quyết tâm, trung thực nhưng cuối mùa thì bỏ ngang... Ảnh: XUÂN HUY

Ở đây chúng tôi không bàn đến việc sang tên, chuyển hộ khẩu của một đội bóng ở V-League dễ như bán một mặt hàng mà chỉ gợn lên một cảm giác của một thời chưa xa, nhiều ông bầu đã từng thất bại dù vẫn nhân danh vì bóng đá TP.HCM.

Đầu tiên là Sài Gòn United có cái hồn của “lò” đào tạo Văn Sĩ Hùng ở ngoài Nghệ An, hay sau đó NaviBank Sài Gòn mua của Quân khu 4, rồi đến Xuân Thành Sài Gòn từ Hà Tĩnh vào làm sáng đèn sân Thống Nhất đều không có tính bền vững.

Hầu hết các đội bóng nơi khác chọn TP.HCM làm chốn dừng chân vì nhiều mục đích ngoài bóng đá cùng những lời cam kết sẽ làm đến nơi đến chốn nhưng chẳng ai chịu giữ lời hứa. Họ cũng đổ tiền cho bóng đá với nhiều chiêu trò săn cầu thủ giỏi từ các đội bóng khác hoặc lôi kéo khán giả bằng ca hát nhảy múa trên sân cỏ hay thuê đội ngũ chân dài gây náo loạn các khán đài.

Tuy nhiên, dù cho các ông bầu có dùng đủ trò để hấp dẫn người xem cỡ nào đi chăng nữa mà thiếu đi cái tâm và tầm thực sự cho bóng đá thì cuối cùng thất bại. Kiểu làm bóng đá bạo phát ấy không khó cho người ta nhìn ra chân tướng và không có chỗ đứng trong lòng người yêu bóng đá TP.HCM vốn dễ dàng tiếp nhận cái mới nhưng không dễ dãi.

Sắp tới, sân Thống Nhất sẽ sáng đèn chào đón CLB Hà Nội đổi tên Sài Gòn FC cho phù hợp với vùng đất mới và hy vọng họ đáp ứng đầy đủ lòng tin yêu của giới hâm mộ chứ không theo chân ba đội mang đầu Sài Gòn trước đây làm đau lòng người hâm mộ.

Khi người trong cuộc “hoang mang”…

Dự kiến sau vòng 4 V-League tranh thủ đội tuyển quốc gia tập trung một tháng, CLB Hà Nội sẽ hoàn tất thủ tục “chuyển hộ khẩu” vào TP.HCM. Trước mắt, Hà Nội chuẩn bị chơi vòng 3 gặp “người anh em” Hà Nội T&T nhưng lạ một điều là việc thay đổi ấy liên quan đến rất nhiều con người mà thầy trò Nguyễn Đức Thắng vẫn bán tín bán nghi. Ông Thắng đã trấn an các học trò rằng: “Cho dù có hay không việc chuyển vào TP.HCM thì đây là một thông tin không tốt gây “hoang mang” ảnh hưởng lớn đến tinh thần chiến đấu trước trận derby thủ đô. Chúng ta hãy thật tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề này theo nhiều chiều. Dù ở đâu hay làm gì thì đã ra sân là phải chiến - chiến - chiến”. Chuyện trong nhà CLB Hà Nội chưa rõ nhưng ngoài ngõ đã tường chứng tỏ đây không phải là nhu cầu và “cuộc chơi” của thầy trò Nguyễn Đức Thắng nữa rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm