Sau khi đòi hôn Depay, Van Gaal làm gì với Rooney?

Rạng sáng nay (27-8), Rooney lập cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 của MU ở lượt về đưa đội vào vòng bảng Champions League, HLV Van Gaal đã tỏ ra ngưỡng mộ tiền đạo đội trưởng tuyển Anh và MU. Ông khen rằng, cậu ấy quả có một…bản lĩnh đàn ông và tinh thần thép thực sự.

Van Gaal khen Rooney ở khâu xử lý và ghi bàn kiểu một chạm từ các đường chuyền của đồng đội thật tuyệt vời. Van Gaal nói: “Tôi vẫn luôn tin cậu ấy trong mọi hoàn cảnh, đó là một cầu thủ mà tôi luôn cần, đẳng cấp cao đã quay trở lại với cậu ấy”. Bên cạnh những lời khen thì Van Gaal vẫn thòng thêm rằng, việc Rooney “tịt ngòi” quá lâu ở MU cũng chẳng phải là điều dễ dàng cho cậu ấy, cho HLV và cho toàn đội và tất nhiên hôm nay Van Gaal rất hài lòng những gì Rooney thể hiện trên đất Bỉ.

 Van Gaal rất ngưỡng mộ “tinh thần thép” của Rooney

Nhật xét về cú hat trick của học trò, Van Gaal nói: “Ba bàn thắng đều rất đẹp mắt. Anh ấy đã xử lý kiểu một chạm từng những đường chuyền của đồng đội ở đẳng cấp cao. Những đồng đội chuyền bóng giúp Rooney ghi bàn đó chính là Depay, Herrera, Juan Mata. Rooney đã có khởi đầu không tốt để mất bóng rất nhiều và thậm chí bị thẻ vàng, nhưng bây giờ thì anh ấy đã thay đổi. Tôi tiếp tục quan sát quá trình trở lại của Rooney”.

 Rooney đã tìm lại sự chính xác

Về đội thua cuộc, HLV Michael Preud của Brugge nói: “Chúng tôi đã thua mọi mặt, từ thể lực, sức mạnh, tinh thần chiến đấu và chất lượng cầu thủ chúng tôi không bằng đối thủ bên cạnh đó là nhiều trụ cột chấn thương và thẻ phạt không thể ra sân trận này. Nhưng điều quan trọng là Brugge đang ngày một tiến bộ.

Riêng HLV Van Gaal người từng dẫn dắt Ajax đoạt chức vô địch Champions League năm 1995.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm