Sau Lương ‘dị’, bóng đá Việt Nam có thêm… Dung ‘dị’

Tuyết Dung không mang đôi cờ-răm-bông mà là bata chuyên dụng cho Futsal bẽn lẽn lên nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Nếu bóng đá nam có Lương “dị” thì Tuyết Dung xứng đáng với danh hiệu Dung “dị” mà mọi người hay ghẹo em. Dị từ cách chơi bóng từ sân cỏ đến sân Futsal mà Dung cứ như đùa với quả bóng. Người hâm mộ còn nhớ trận đại thắng nữ Malaysia 7-0 tại giải vô địch nữ Đông Nam Á trên sân Thống Nhất, Tuyết Dung đã lập hat trick trong đó có hai bàn thắng trực tiếp từ chấm phạt góc . Hai bàn thắng rất “dị” được nhắc đến rất nhiều và chắc chắn sẽ còn được nhắc mãi bởi đó là trường hợp cực hiếm.

Dung “dị” từng được báo chí quốc tế ca ngợi sau hai bàn thắng độc đáo từ chấm phạt góc ở giải vô địch châu Á.

Dung “dị” vừa kết thúc giải bóng đá nữ vô địch quốc gia liền đầu quân cho đội Futsal nữ Phong Phú Hà Nam tham dự giải Futsal nữ TP.HCM mở rộng và lập tức giành danh hiệu cá nhân cầu thủ xuất sắc nhất giải cùng ngôi á quân với đội Phong Phú Hà Nam.

Trong lễ trao giải, nhiều người thắc mắc hỏi Tuyết Dung có phải đã “đổi nghề” thì Dung cười thật tươi và nói chỉ là tăng cường cho đội Futsal nhà thi đấu. Dung còn bật mí: “Bóng đá sân cỏ 11 người và Futsal hoàn toàn khác nhau nhưng thực chất là bổ sung cho nhau rất tốt. Em có một hạn chế là sức bền không tốt ở sân cỏ nhưng vào đá Futsal thì thấy tiến bộ rất rõ vì Futsal không cho mình đứng thở mà phải hoạt động liên tục… Chưa kể là còn giúp mình rèn luyện kỹ thuật và khả năng xử lý quả bóng trong không gian hẹp…”.

Năm 2014, ngoài danh hiệu quả bóng vàng nữ, Tuyết Dung còn là cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia. Riêng tại Asiad 14, chính Tuyết Dung là người ghi bàn thắng quyết định nâng tỉ số 2-1 loại Thái Lan ở tứ kết và đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào trang sử mới khi có mặt tại bán kết Asiad.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm