Sau trận “sợ Thái” là nỗ lực để trở lại tốp 3

Thầy trò HLV Miguel Rodrigo xác định không thể chia tay giải trên sân nhà mà trắng tay nên đã đặt mục tiêu cao trong trận đấu cuối như điều họ đã từng làm được năm 2015, khi thi đấu tại Iran dưới thời HLV Bruno Garcia.

Hy vọng các cầu thủ Thái Sơn Nam quên đi nỗi ám ảnh thua 0-6 ở bán kết để tìm lại bộ HCĐ mà họ từng đoạt được năm 2015. Ảnh: HUY PHẠM

Futsal Qatar không nổi bật nhưng những năm gần đây, quốc gia giàu có này lại mở rộng cơ chế nhập tịch rất nhiều tài năng nước ngoài. Từ bóng đá, bóng chuyền, bóng nước, bóng ném, Futsal… đều có “dòng máu ngoại” làm thay đổi chất lượng nền thể thao Qatar.

Nếu trận bán kết gặp đại diện Bluewave Chonburi của Thái Lan, Thái Sơn Nam bị đối thủ áp đặt lối chơi và bắt bài toàn diện thì Al Rayyan Sport trong trận bán kết gặp Sanaye Giti Pasand đã chơi một thế trận rất cân xứng và chia thua 2-4.

Dù cũng bị thua tại bán kết như Thái Sơn Nam nhưng giới chuyên môn đều nhìn nhận Al Rayyan Sport rất mạnh. Trong khi đó, phía Thái Sơn Nam thì ngoài vấn đề tâm lý trong trận thua đậm bằng ván tennis ở bán kết, nhiều cầu thủ có dấu hiệu quá tải khi thi đấu với mật độ dày cộng với ngoại binh Tayyebi đang chấn thương nặng ở cổ tay phải nên ảnh hưởng không ít đến chất lượng. Vì thế mà một ngày nghỉ sau bán kết là thời gian vô cùng quý để nhiều cầu thủ chủ nhà hồi phục tích cực và quên đi nỗi ám ảnh ngán các chân sút Futsal Thái Lan.

Theo nhận định của chúng tôi, rất khó cho Thái Sơn Nam tiếm ngôi hạng ba của giải nếu Al Rayyan Sport chơi đúng sức mình như họ đã chiến đấu rất hay và ngoan cường ở bán kết.

Sau trận tranh HCĐ, Bluewave Chonburi và Sanaye Giti Pasand sẽ bước vào trận chung kết lúc 19 giờ và đấy sẽ là trận cầu đỉnh cao của hai CLB đại diện cho hai quốc gia có nền Futsal mạnh của thế giới: Iran và Thái Lan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm