SEA Games 29: Thể thao Việt Nam lo chỉ tiêu vàng

Trong khi chủ nhà Malaysia bằng mọi cách vơ vét huy chương để bảo đảm ngôi đầu bảng tổng sắp thì ba quốc gia còn lại gồm Việt Nam, Thái Lan và Singapore cùng chạy đua ngôi á quân lẫn vị trí hạng ba toàn đoàn.

Theo phân tích của ông Phấn, ngôi đầu khó lòng vuột khỏi tay chủ nhà bởi số lượng huy chương Malaysia đã gần gấp đôi của đoàn Việt Nam (53 HCV, tạm xếp thứ hai). Trong khi đó, Thái Lan sau một tuần nằm yên vị trí thứ tư đang vùng lên mạnh mẽ nhờ các môn mũi nhọn như xe đạp lòng chảo, muay Thái, đua thuyền, cầu mây, taekwondo… vượt mặt Singapore, vươn lên tạm giữ hạng ba. Với đà dịch chuyển này, Thái Lan có nhiều cơ hội chiếm ngôi vị á quân.

Theo ông Phấn, đoàn Việt Nam muốn thực hiện chỉ tiêu tốp 3 phải giành được ít nhất 65 HCV. Trong khi các hy vọng vàng của VĐV Việt Nam đang cạn dần thì Singapore còn gần 50 nội dung tranh tài. Khả năng đối thủ này giành 1/3 (thậm chí một nửa) HCV trong số đó là rất cao.

Võ sĩ taekwondo Hà Thị Nguyên vô địch hạng -62 kg nữ. Ảnh: HUY PHẠM

Từ nay đến ngày SEA Games bế mạc (30-8), Việt Nam chỉ còn trông cậy vào “mỏ vàng” pencak silat, taekwondo, cử tạ trong khi các môn thể dục nghệ thuật, nhảy cầu, cầu lông hay bi sắt gần như rất khó tranh với các đối thủ mạnh của khu vực.

Đối với pencak silat (khởi tranh ngày 28-8) - môn quốc võ của người Malaysia, võ sĩ Việt Nam rất hay vô địch tại các kỳ SEA Games nhưng lần này sẽ rất khó tái lập chiến tích bởi rào cản chủ nhà. Mất đi nguồn vàng này, thời cơ cho Việt Nam vươn tới 65 chiếc HCV gần giống với nhiệm vụ bất khả thi (?!).

Cùng ngày, hai nam lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn (hạng 56 kg nam) và Trịnh Văn Vinh (hạng 62 kg nam) có khả năng giành một HCV.

Môn taekwondo, á quân thế giới 2017 Trương Thị Kim Tuyền (hạng 46 kg) ra quân đúng phong độ sẽ giúp Việt Nam có thêm một HCV nữa.

Việt Nam giành thêm hai HCV

Ngày 27-8, nữ võ sĩ taekwondo Hà Thị Nguyên (hạng -62 kg nữ) lội ngược dòng ngoạn mục đoạt HCV trước Shaleha Yusuf (Indonesia) với tỉ số 21-10. Hạng -57 kg nữ, võ sĩ Phạm Thị Thu Hiền dẫn điểm nhưng phòng thủ sơ suất để Benjarat Yangtrakul (Thái Lan) tung cú đá ghi 2 điểm đoạt mất chức vô địch. Đây là chiếc HCB kỳ SEA Games thứ hai liên tiếp của Thu Hiền.

Môn judo, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Như Ý (hạng 78 kg nữ) thắng điểm vàng Aye Aye (Myanmar) đoạt chiếc HCV thứ 53 về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Môn futsal nữ, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Indonesia 2-1 đoạt HCB.

Trước đó, đội tuyển bóng bàn nam gồm Bùi Anh Tuấn, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Anh Tú, Đinh Quang Linh gây chấn động khi xuất sắc hạ bệ các đối thủ Singapore (nhập tịch từ Trung Quốc) tỉ số 3-1 giành HCV đồng đội nam. Đây cũng là chiếc HCV lịch sử đối với bóng bàn Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm