SEA Games cuối của bầu Đức

Bầu Đức xin rời ngôi nhà VFF gần đồng nghĩa với việc ông sẽ không bỏ công sức quan tâm đến các lứa cầu thủ trẻ sau này chơi SEA Games ra sao nữa. Đơn giản mọi kỳ vọng của ông đều dồn hết vào nhóm Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và đồng đội vì chưa bao giờ ông có cảm giác các đời cầu thủ trẻ nào tốt như thế hệ này.

Có một thực tế khác là màn trình diễn của các cầu thủ học viện khóa sau cũng do HLV Guillaume dẫn dắt vừa chơi giải U-19 quốc tế không như mong đợi. Bầu Đức từng hy vọng những đàn em Công Phượng từ Trung tâm Hàm Rồng xuống núi sẽ giỏi hơn, chơi bóng đẹp mắt và hiệu quả hơn nhưng lứa tuổi 19 của họ vẫn chưa cho thấy tiềm năng bột phát nổi bật như khóa đầu tiên. Lần đầu mang giày móng ra sân chơi giải quốc tế của cầu thủ học viện khóa sau chưa thấy tài năng vượt trội và không cả giới hâm mộ tung hô cho họ 2 m đường để đi như Công Phượng.

Bầu Đức nuôi lứa cầu thủ này từ 10 năm trước và đây là SEA Games cuối của lứa cầu thủ ông nâng niu với thành phần làm trụ cột U-22 Việt Nam. Ảnh: CTV

Cho nên gần như mọi niềm tin của bầu Đức ngày càng đổ dồn vào nhóm tuyển thủ U-22 Việt Nam sắp sửa săn vàng SEA Games 29, trong đó gồm nhiều cầu thủ do ông chủ xướng đào tạo.

Lại nhớ cách đây ba năm, khi đội tuyển trẻ U-19 HA Gia Lai thắng giòn giã U-21 Thái Lan 3-0 ở trận chung kết giải giao hữu quốc tế, bầu Đức đã vẽ nên những viễn cảnh rất thơ mộng. Ông cao hứng lên đội hình… U-23 Việt Nam chỉ gồm cầu thủ của Học viện HA Gia Lai - JMG sẽ đăng quang ngay ở SEA Games 2015 khi mới 20 tuổi chứ không cần đợi đến hai năm sau.

Tuy nhiên, HLV Miura hồi ấy không quá để ý đến những cầu thủ HA Gia Lai dẫu họ thường xuyên nổi như cồn trên mặt báo. Sự thực dụng của ông thầy người Đức với chủ trương xây dựng một đội hình cơ bắp và giàu thể lực đã dần đẩy nhóm cầu thủ thư sinh của bầu Đức lên ghế dự bị hoặc bị loại, trừ ba cái tên được xem là phù hợp gồm Văn Thanh, Công Phượng và Văn Toàn.

Bầu Đức sớm tan giấc mộng vàng SEA Games 28 dù cầu thủ của ông chưa đủ tuổi lẫn sự chín chắn ở đấu trường này và nuôi tham vọng sẽ lấy cả vốn lẫn lãi ở SEA Games sắp tới. Một mặt, bầu Đức muốn thỏa mãn với con đường ông đã chọn theo kiểu nuôi “gà nòi” là đúng đắn, mặt khác các cầu thủ của ông không vô địch lần này thì chẳng còn lần nào nữa vì quá tuổi.

Chính vì thế, SEA Games sắp tới gần như là canh bạc cuối của bầu Đức với lứa cầu thủ trẻ ăn học bóng đá bài bản chờ trả nghĩa cho ông chủ máu me bóng đá nhưng chưa một lần đứng trên đỉnh giải trẻ Đông Nam Á.

Và một khi bầu Đức đã chia tay Arsenal và dần chuyển giao hết công nghệ tuyển sinh lẫn đào tạo bóng đá trẻ cho NutiFood thì cơ hội cho ông duy trì niềm đam mê “nuôi gà chọi” là bằng không.

Quân bầu Đức trên tuyển không đông nhưng tinh

Trong đợt tập huấn chuẩn bị SEA Games 29, quân số HA Gia Lai không may bị hao hụt do chấn thương của hậu vệ A Hoàng và thủ môn Văn Trường. Còn lại những cái tên khác đều có khả năng lớn đứng trong đội hình chính của U-22 Việt Nam. Những lần tập trung trước đây, HA Gia Lai thường có đến chín cầu thủ lên tuyển nhưng cơ hội của họ không nhiều. Lần này bầu Đức chỉ có sáu gương mặt gạo cội cả trong đội hình tuyển quốc gia như Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm