SEA Games: Đảm bảo đủ dụng cụ cho các môn thi

SEA Games: Đảm bảo đủ dụng cụ cho các môn thi ảnh 1

(Nguồn: Internet)
Chủ tịch INASOC, bà Rita Subowo Games, cho biết INASOC và Bộ Tài chính Indonesia đã tiến hành xem xét vấn đề được quan tâm nói trên của các nước tham dự, cũng như những vấn đề cần thiết khác liên quan đến SEA Games 26.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono cũng đã yêu cầu cơ quan hải quan có những biện pháp cần thiết để kỳ đại hội diễn ra suôn sẻ.

Bà Rita Subowo cho biết tất cả những dụng cụ thi đấu cần thiết cho vận động viên sẽ được cung cấp trong thời gian sớm nhất, trước khi khai mạc SEA Games 26.

INASOC đã được Tổng vụ thuế quan và hàng đặc biệt, Bộ Tài chính Indonesia cấp giấy phép đặc biệt nhận các mặt hàng liên quan đến SEA Games để nhanh chóng chuyển đến các đia điểm thi đấu, và việc nộp thuế sẽ được lùi lại sau khi SEA Games 26 kết thúc.

Thứ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Indonesia, Lalu Wildan, cũng khẳng định sẽ không có vấn đề gì lớn với SEA Games 26, bởi kinh phí mua sắm dụng cụ thể thao phục vụ cho SEA Games 26 được phân bổ từ ngân sách năm 2010 và năm 2011, và 80% những vật dụng cần thiết đã được mua trước cuối năm 2010, và 20% còn lại với tổng giá trị 60 tỷ rupiah (tương đương 6,7 triệu USD) được triển khai từ đầu năm 2011.

Công ty nước giải khát Milo vừa ký thỏa thuận với INASOC để trở thành một trong các nhà tài trợ chính thức của SEA Games 26, và một số công ty khác, trong đó có Công ty nước đóng chai OSO và Công ty chi nhánh Krama Yudha Tiga Berlian của Mitsubishi cũng đang đàm phán với INASOC về vấn đề này./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm