Sharapova ngược dòng hạ Bouchard, vào chung kết

article-2649760-1E7F6FD5000005-3577-5434

Sharapova cóchiến thắng vất vả ở bán kết. Ảnh:FFT.

Tâm lý thi đấu ổn định và bản lĩnh trận mạc một lần nữa giúp Maria Sharapova thành công ở Roland Garros. Chiến thắng 4-6, 7-5, 6-2 trước Eugenie Bouchard là lần thứ ba liên tiếp tay vợt người Nga ngược dòng thành công, sau các trận ở vòng bốn và tứ kết. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Masha có mặt ở chung kết Pháp Mở rộng.

Tay vợt Eugenie Bouchard còn trẻ nhưng đã cho thấy không phải ngẫu nhiên cô có mặt ở bán kết một giải Grand Slam. Những pha đánh bóng rất thông minh của tài năng 20 tuổi khiến Sharapova gặp rất nhiều vất vả. Trong set một, "nữ hoàng băng giá" Canada sớm giành break để dẫn 2-1. Ngay khi bị bẻ giao bóng ở game 8, Bouchard lập tức giành break ở game kế tiếp để giữ lợi thế rồi thắng set đầu 6-4.

"Sharapova giống như một túi lọc trà vậy. Hãy đặt cô ấy vào bình nước sôi, bạn sẽ thấy cô ấy mạnh mẽ như thế nào". Đó là những lời nhận xét mà mẹ của tay vợt Andy Murray dành cho Sharapova. Càng bị đặt vào tình thế khó khăn, hạt giống số bảy càng thể hiện bản lĩnh của mình và điều đó được khẳng định trong trận bán kết.

f-113sharapova140605-5893-1401986295.jpg

Bouchard dừng bước ở bán kết nhưng chắc chắn cô sẽ còn tiến rất xa trong tương lai.

Set hai, Sharapova lột xác và ghi những điểm số quan trọng nhờ kinh nghiệm thi đấu. Trong khi đó, Bouchard lại dần bộc lộ sự non nớt bằng hàng loạt những pha tự đánh hỏng. Trong các trận trước, đây cũng là điểm yếu của tay vợt trẻ người Canada nhưng được cô bù lại bằng lối đánh thông minh. Trận này, số điểm winner của Bouchard (29) không đủ bù lại 48 lỗi tự đánh hỏng. Đó là lý do dù Bouchard kiên cường gỡ hòa 5-5 khi bị dẫn 2-5 trong set hai nhưng cuối cùng vẫn chịu thua 5-7.

Sang set ba, thế trận càng trở nên cách biệt hơn. Sharapova giao bóng một rất tốt và trả giao bóng hiểm hóc, khiến Bouchard thực sự lúng túng. Sau hai tiếng rưỡi thi đấu, Sharapova giành quyền vào chung kết.

"Cô ấy chơi một trận không thể tin được", Sharapova khen ngợi Bouchard. "Đẳng cấp của cô ấy thực sự rất cao và tôi thật may mắn khi giành chiến thắng".

Theo Khởi Nguyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm