Sharapova vào chung kết sau chiến thắng tranh cãi

Sharapova vào chung kết sau chiến thắng tranh cãi ảnh 1

Sharapova vào chung kết tranh cãi. (Nguồn: Reuters)
Trong trận đấu được xem là "cuộc chiến sắc đẹp" của hai mỹ nhân hàng đầu thế giới, Maria Sharapova có sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi liên tiếp giành được break để vươn lên dẫn 4-1. Tuy nhiên, Wozniacki đã vùng lên mạnh mẽ và thắng liên tiếp 5 game liên tiếp, qua đó thắng ngược 6-4 đầy xuất sắc.

Chiến thắng đó đã tạo động lực rất lớn cho tay vợt cựu số 1 thế giới vượt lên giành điểm đầu tiên trong set 2. Nhưng với bản lĩnh và sự quyết tâm rất lớn, "búp bê Nga" đã cho thấy hình ảnh nhà vô địch năm nào và giành phần thắng 6-2 cách biệt.

Sang set 3, Maria Sharapova tiếp tục là người nắm thế trận để vượt lên dẫn 5-2. Nhưng Wozniacki cũng không dễ dàng từ bỏ và rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Từ đây, kịch tính của trận bán kết cũng được đẩy lên rất cao với những tranh cãi về quyết định của trọng tài.

Khi dẫn 40-30 ở game thứ 10, Sharapova thực hiện cú giao bóng thứ hai. Trọng tài biên báo bóng ra ngoài, nhưng trọng tài chính Nouni lại cho rằng bóng trong sân và cho Sharapova được giao bóng lại. Wozniacki lúc đó hết quyền khiếu nại để xem lại nên không thể khiếu nại trọng tài dù các pha chiếu chậm cho thấy ông Nouni quyết định chính xác.

Nhờ vào quyết định đó của trọng tài chính Noini, Maria Sharapova tự tin và kết thúc trận đấu với cú giao bóng hiểm, để chính thức ghi tên mình vào chung kết Miami Masters.

Sharapova vào chung kết sau chiến thắng tranh cãi ảnh 2

Caroline rời giải trong tranh cãi. (Nguồn: AP)
Sau thất bại, Caroline Wozniacki thậm chí không thèm bắt tay ông Nouni và than phiền với ông này khi rời sân. Cô nói: “Đó là điểm số rất quan trọng. Khi pha bóng tranh cãi, tôi nghĩ ông ấy nên cho cô ta (Maria Sharapova) cơ hội xem lại, ít nhất khi tôi không còn quyền xem lại.”
Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng 6-2, 7-6 trước David Ferrer để vào bán kết. Ở trận đấu tiếp theo, đối thủ của tay vợt người Serbia là Juan Monaco - người đã xuất sắc vượt qua niềm hy vọng cuối cùng của nước Mỹ, Mardy Fish với tỷ số 6-1, 6-3./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm