Sharapova vô địch lần thứ 2 trong 3 năm gần đây

Sau một thời gian dài gây thất vọng mạnh với sự sa sút triền miên, tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã tìm lại được ánh hào quang với chiến thắng tại Roland Garros. Trận chung kết cô đã thi đấu rất quyết tâm và sự quyết tâm ấy đã được đền đạp bằng chiến thắng đầy nghẹt thở trước hạt giống số 4 Halep.

Cũng thật khó để nói Sharapova đã chơi vượt trội đối thủ ở trận chung kết. Cô 3 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, mắc tới 12 lỗi kép, tỉ lệ giành điểm khi cầm giao bóng đạt 53%, điểm winners là 46 và lỗi tự đánh hỏng tới 52. Cô giành phần thắng ở 9/20 break-point.

Trong khi đó Halep chỉ có 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, 4 lỗi kép, tỉ lệ giành điểm khi cầm giao bóng đạt 47%, có 20 điểm winners và 31 lỗi kép. Bẻ 7 game sau 13 break-point. Một trong những nguyên nhân khiến cho Halep thua là bởi cô cầm giao bóng quá yếu, đặc biệt là giao bóng hai, cô chỉ đạt 30% (12/40) điểm số khi phải giao bóng lại. 
Chiếc cúp vô địch của Sharapova tại Roland Garros
Chiếc cúp vô địch của Sharapova tại Roland Garros

“Đây là Grand Slam khó khăn nhất tôi đã từng chơi”, Sharapova cho biết trong cuộc phỏng vấn sau khi giành chiến thắng. “Với tất cả sự tôn trọng dành cho Simona. Tôi nghĩ rằng cô ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời trong ngày hôm nay.

“Tôi không thể tin được. Cách đây 7 hay 8 năm tôi không bao giờ nghĩ rằng mình muốn giành được nhiều danh hiệu vô địch Roland Garros hơn các giải Grand Slam khác khi tôi ở tuổi 27. Giấc mơ trở thành sự thật. Giải đấu này mang nhiều ý nghĩa với tôi và tôi đã giành được nó hai lần, bây giờ  tôi rất xúc động và có lẽ không thể nói chuyện gì vào lúc này”.

“Đây là lần phát biểu thức đầu tiên của tôi Grand Slam, nhưng tôi muốn có nhiều lần hơn nữa," Halep nói với sự cổ vũ từ đám đông nhiệt tình tại Chatrier. “Đầu tiên tôi muốn nói lời chúc mừng Maria. Cô là một nhà vô địch tuyệt vời và cô đã chơi thực sự tốt, cô thực sự xứng đáng với danh hiệu này. Tôi cầu chúc cho cô trong tương lai luôn thi đấu thành công như vậy”.

“Tôi đã có hai tuần đáng kinh ngạc, đây là một giải đấu tuyệt vời. Tôi đã chơi với khả năng tốt nhất và hạnh phúc khi được các bạn đến cổ vũ tôi trong mỗi trận đấu, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn. Và cũng để mọi người trở Romania, tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn đến tất cả các bạn, cũng như sự ủng hộ của tất cả mọi người”.

Sharapova đã có 5 danh hiệu Grand Slam - Wimbledon năm 2004, Mỹ mở rộng vào năm 2006, Australian Open năm 2008, Pháp mở rộng trong 2012 và Pháp mở rộng 2014. Cô đã trở thành tay vợt nữ thứ 12 trong kỷ nguyên Open giành chiến thắng từ 5 danh hiệu Grand Slam trở lên, sau Steffi Graf (22), Chris Evert (18), Martina Navratilova (18), Serena Williams (17), Margaret Court (11), Monica Seles (9), Billie Jean King (8) , Evonne Goolagong Cawley (7), Venus Williams (7), Justine Henin (7) và Martina Hingis (5).

Sharapova sẽ cải thiện vị trí số 8 lên số 5 trên bảng xếp hạng WTA nhờ chiếc cúp vô địch này.
Theo Vĩ Giang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.