Sir Alex tiết lộ cách trị bệnh giúp MU luôn thành công

Man. United có những cầu thủ vĩ đại, một ngân sách khổng lồ có thể mua bất cứ ai muốn, một lượng fan nhiều nhất thế giới, có khoảnh khắc “Fergie time” (luôn ghi bàn ở thời gian bù giờ), có cả chút may mắn,… Đó là một số yếu tố làm nên một MU vĩ đại dưới thời Sir Alex Ferguson.

Sir Alex Ferguson và Sir Bobby Charlton, hai huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, chính việc họ có một HLV tuyệt vời như Ferguson mới góp phần quan trọng làm nên lịch sử cho Man. Utd. Trước khi Ferguson dẫn dắt MU, Liverpool đã cho MU hít khói ở giải quốc nội với khoảng cách rất xa.

Sau 27 năm có Sir Alex, MU giành tổng cộng 13 chức vô địch Premier League còn Liverpool chẳng có danh hiệu nào. Kết quả là tình thế đảo ngược, MU bây giờ mới là CLB giàu thành tích nhất ở giải quốc nội Anh. Nhờ Sir Alex, MU cũng trở thành một CLB giàu nhất và có lượng fan lớn nhất thế giới.

Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, MU không còn giữ được vị thế của mình và tụt dốc không phanh. Chức vô địch đáng kể nhất họ giành được trong ba năm qua là FA Cup. Ngoài ra họ cũng giành hai danh hiệu siêu cúp nước Anh, một danh hiệu vô thưởng vô phạt.

MU giành rất nhiều thành công.

Theo The Sun (Anh), phát biểu tại diễn đàn thương mại thế giới tại Milan, Sir Alex Ferguson tiết lộ bí quyết làm nên một MU thành công: “Một đội bóng muốn thành công thì không được tự mãn. Đây là điều quan trọng nhất. Tự mãn là một căn bệnh mà bạn phải tìm mọi cách điều trị dứt điểm”.

“Với bệnh tự mãn, bạn không thể nhìn thấy nó xảy ra, không thể nhận ra nó, không thể xóa bỏ nó và nó đến rất từ từ. Điều quan trọng là chúng ta phải xây dựng một tinh thần chiến thắng tại Manchester United để tránh bệnh tự mãn” - Ferguson nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm