“SLNA không đưa cầu thủ cho VFF đào tạo”

SLNA là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ nổi tiếng của cả nước khi các lứa U của họ từng nhiều lần vô địch các giải trẻ quốc gia. Tin tưởng vào hệ thống đào tạo trẻ của mình, nên lãnh đạo SLNA không đồng ý cho cầu thủ của mình lên tập trung dài hạn ở đội U-16 mà Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF vừa khai giảng hôm 24-9 nhằm chuẩn bị lực lượng cho Asiad Hà Nội 2019.

“SLNA không đưa cầu thủ cho VFF đào tạo” ảnh 1

Đội U-17 SLNA lần thứ 7 vô địch giải U-17 quốc gia năm 2012. Ảnh: N.K

Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết việc VFF lấy cầu thủ U-16 đã được đào tạo sẵn từ các CLB để đào tạo là không hay, vì các em đã tập bóng đá lâu rồi nên sửa về chuyên môn sẽ khó. Lẽ ra, VFF nên trực tiếp đi tuyển sinh các em nhỏ về đào tạo như Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG.

Ông Thanh nói: “Muốn đào tạo trẻ, VFF cần phải chú trọng chất lượng chứ không nên chạy theo số lượng. Độ tuổi vàng để đào tạo cầu thủ là từ 12-15 tuổi nên để có sản phẩm tốt và thể hiện ý đồ của mình, VFF cần phải mở chiến dịch tuyển chọn toàn quốc cầu thủ từ lứa U-10. Thời gian hái quả ngọt có thể lâu nhưng VFF cần phải kiên trì đào tạo trong chu trình bảy năm để có thể có được thành công”.

Ông Thanh cho biết thêm:“Ngoài việc tuyển chọn cầu thủ, VFF cần thuê thêm chuyên gia nước ngoài huấn luyện bên cạnh việc bổ sung các trợ lý người Việt xuất sắc và có tâm huyết. Do lứa U-16 của SLNA có 22 cầu thủ nhưng chỉ 3-4 cầu thủ giỏi nên chúng tôi không thể đưa cầu thủ của mình lên cho VFF đào tạo vì sẽ thiếu hụt lực lượng. Đó là chưa nói đến chuyện đưa cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của mình lên đó nếu VFF làm không tốt thì hỏng hết lứa cầu thủ trẻ của chúng tôi. Nếu các CLB khác cho cầu thủ lên để VFF đào tạo nhưng chỉ gửi cầu thủ bình thường thì khả năng thành công của lứa này trong tương lai cũng rất khó”.

Về chuyện kinh phí dành cho hai lớp U-16 nam và U-19 nữ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF đang đào tạo là 8 tỉ đồng/năm, ông Thanh cho biết số tiền này quá ít để có thể tạo nên những cầu thủ chất lượng trong bảy năm tới, bởi tiền thuê HLV ngoại (điều bắt buộc) chiếm hết phân nửa. Đó là chưa kể VFF còn phải chi tiền cho các em đi đá các giải đấu trong nước và quốc tế hằng năm để cọ xát và tiến bộ.

Do lực lượng nhiều nên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel đã đồng ý gửi bốn cầu thủ U-16 của mình lên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Tuy nhiên, Trung tâm này cho rằng VFF cần có định hướng xuyên suốt cho lứa cầu thủ này chứ không nên đào tạo kiểu nhỏ lẻ. Lãnh đạo trung tâm cũng cho biết số tiền 4 tỉ đồng dành cho một lớp của VFF là không đủ nếu như thuê HLV ngoại.

(Theo Tuổi Trẻ Thể Thao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm