Sốc: Futsal Việt Nam thua Malaysia

Sở dĩ có sự liên tưởng việc CLB Thái Sơn Nam thành công với thứ hạng ba ở đấu trường châu lục vừa qua với cấp đội tuyển quốc gia là vì hầu hết các nền bóng đá Futsal thì CLB vô địch quốc gia là nơi tập trung hầu hết các tuyển thủ quốc gia cùng với ngoại binh chất lượng. Sau khi có thứ hạng cao ấy tạo giải cúp C1, đội tuyển quốc gia có chuyến tập huấn gần hai tuần tại Tây Ban Nha, quê hương của HLV trưởng Bruno Garcia và Tây Ban Nha cũng là cường quốc Futsal trên thế giới.

Đội trưởng Bảo Quân (10) đã không thể làm gì hơn trước đội kèo dưới Malaysia.

… Ấy thế mà tại giải vô địch Đông Nam Á vừa kết thúc tại Bangkok (Thái Lan) chúng ta thua Thái Lan ở bán kết với tỉ số 2-6. Rồi trong trận tranh hạng ba chiều 16-10 thua cả Malaysia. Lâu nay Futsal Malaysia chưa hề là đối trọng của Futsal Việt Nam nhưng lần này thì họ đánh bại tuyển Việt Nam thật sự.

Thực tế trong vòng hai năm nay, Malaysia mới bắt đầu đầu tư Futsal bằng việc thuê thầy ngoại nhưng chẳng ai nghĩ họ có thể đánh bại được Futsal Việt Nam tại giải này. Cách đây vài tuần tuyển nữ Futsal Malaysia cũng giành quyền vào bán kết giải châu Á, còn tuyển nữ Việt Nam thì bị loại ngay sau vòng bảng.

 Thủ môn Đình Thuận bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 

Như vậy, mục tiêu của tuyển Futsal Việt Nam tại giải Đông Nam Á này coi như bất thành. Tuy nhiên, cũng có suất vào vòng chung kết châu Á vì khu vực Đông Nam Á được bốn đội vào.

Buồn cho Futsal Việt Nam vì không chỉ không lật đổ được Úc hoặc Thái mà còn bị Futsal Malaysia lật ngôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm