Sol Campbell muốn dạy bóng đá tại Việt Nam

Sáng 18-11, tại sân Thống Nhất, danh thủ Slo Campbell và CLB Arsenal tổ chức Hội thảo Sống khỏe và Tập luyện đúng cách với sự tham dự của 50 học sinh dưới 12 tuổi từ CLB Bóng đá học đường Thăng Long và phụ huynh.

HLV Học viện bóng đá Arsenal - ông Kerry Green có những chia sẻ về tầm quan trọng và lợi ích khi cha mẹ cùng tham gia vận động sẽ tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến quá trình luyện tập của các con. Bên cạnh đó, ông cũng giới thiệu những phương pháp tập luyện mang đậm chất Arsenal như: xen kẽ các hoạt động thể thao với các hoạt động vui chơi, treo thưởng cho mỗi thử thách để thu hút các em tập luyện.

Sol Campbell vui vẻ chơi bóng cùng các cầu thủ nhí Việt Nam. Ảnh: CCT

Từ phần lý thuyết, các cầu thủ nhí ra sân chơi bóng dưới sự hướng dẫn của HLV Kerry và trung vệ xuất sắc của đội tuyển Anh - Sol Campbell. Sau hơn một giờ dạy đá bóng, Sol Campbell thích thú cho biết: “Các em rất nhiệt huyết, năng nổ và rất có tiềm năng. Tuổi thơ tôi không có may mắn như các em khi xuất thân từ bóng đá đường phố. Nhưng điều quan trọng hơn là bắt đầu từ lứa tuổi 12, các em phải tập luyện bài bản, có tổ chức”.

Cựu tuyển thủ Anh Sol Campbell cũng có cuộc chia sẻ thân mật với giới báo chí và tiết lộ anh muốn chung tay hỗ trợ bóng đá Việt Nam phát triển.

. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh thích chơi cặp với ai nhất? Cầu thủ nào khiến anh ngại nhất khi gặp gỡ trên sân và bản thân Sol Campell ngại đối đầu với ai nhất?

+ Khi chơi bóng cho Arsenal, người đá cặp ăn ý nhất với tôi là Kolo Toure, còn với đội tuyển Anh là trung vệ Rio Ferdinand. Mỗi lần ra sân, tôi luôn tập trung thi đấu hết sức mình và không có suy nghĩ ngán ngại tiền đạo nào cả. Tôi đá nhiều trận cho CLB và đội tuyển quốc gia, không biết có ai ngán tôi không nữa (cười)?

HLV Kerry đánh giá nhiều em chơi bóng có tố chất trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

. Cảm giác của anh khi nói lời chia tay CLB Arsenal sau một thời gian dài cống hiến?

+ Chơi bóng cho một CLB lừng lẫy như Arsenal là giấc mơ lớn nhất của cuộc đời tôi đã thành hiện thực. Dĩ nhiên, cuộc chia tay nào cũng để lại nhiều nỗi buồn, huống hồ khi giã biệt Arsenal như một gia đình lớn của tôi. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn và tôi thì không có thói quen bi lụy, gặm nhấm nỗi buồn quá lâu.

. Được biết hai danh thủ Ryan Giggs và Paul Scholes sắp sửa sang Việt Nam khai trương Học viện bóng đá PVF và làm giám đốc, tư vấn huấn luyện,… anh có muốn làm công việc tương tự? 

+ Tôi không biết các Trung tâm bóng đá tại Việt Nam có sẵn lòng đón nhận tôi không (cười)? Cá nhân tôi rất mong muốn hỗ trợ bóng đá Việt Nam đào tạo trẻ như hai đồng nghiệp Giggs và Scholes trong tương lai. Hai cựu cầu thủ của MU rất giỏi về chuyên môn và hy vọng họ sẽ giúp đỡ tốt cho các bạn.

Cựu tuyển thủ Anh Sol Campbell và CLB Arsenal mong muốn góp phần giúp đỡ bóng đá Việt Nam phát triển.

Bản thân tôi rất vui nếu có lời mời từ phía Việt Nam và phù hợp với khả năng đáp ứng, tôi sẽ nhận lời. Tôi biết nền bóng đá của Việt Nam rất có tiềm năng với dân số gần 100 triệu người, các cổ động viên rất tuyệt vời. Điều này sẽ giúp tôi có nhiều cơ hội và điều kiện với công tác đào tạo trẻ của mình. 

. Anh từng chơi bóng cho cả Arsenal lẫn Tottenham nên chắc hẳn tình cảm sẽ chia đều cho họ. Tuy nhiên, ở cuộc gặp gỡ đêm 18-11 giữa hai CLB này ở Premier League, anh nghĩ ai sẽ thắng?

+ Tôi nghĩ đây là một trận đấu vô cùng khó khăn cho cả hai. Arsenal có có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham không phải dễ chơi. Tôi dự đoán trận derby thành London này sẽ có một kết quả hòa.

. Xin cảm ơn Sol Campbell về cuộc trao đổi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm