Son Heung-min khóc mừng được miễn nghĩa vụ quân sự

CLB Tottenham đã viết trên trang web của mình: “Chúc mừng, Sonny - người đã chiến thắng Asiad 18” sau khi Son Heung-min chung sức với động đội Olympic Hàn Quốc bảo vệ ngôi vô địch.

Người Hàn đã đăng quang Asiad một cách khó nhọc khi đánh bại Nhật Bản 2-1 trong hiệp phụ, nhờ hai bàn thắng của “Messi Hàn” Lee Seung-woo và Hwang Hee-chan. Tiền đạo Ueda của Nhật sau đó rút ngắn 1-2 khiến Hàn Quốc sợ hãi nhưng cuối cùng họ vẫn thở phào trong vài phút cuối căng thẳng thần kinh bị ép sân để giành danh hiệu vô địch Asiad kỷ lục ở lần thứ năm.

Son Heung-min cùng đồng đội Hàn Quốc vượt qua Olympic Việt Nam 3-1 trong trận bán kết Asiad. Ảnh: HUY PHẠM

Chiến thắng giúp đàn anh Son Heung-min giành quyền miễn trừ 21 tháng nghĩa vụ quân sự bắt buộc ở Hàn Quốc.

Đội trưởng Hàn Quốc - Son Heung-min thay thế trong những phút giây phút đã chạy nước rút từ băng ghế dự bị để ôm thủ môn Jo Hyeon-woo thổn thức những giọt nước mắt vui mừng khi họ lăn trên sân cỏ cùng nhau.

“Đây là ngày tốt nhất trong cuộc đời tôi!” - Son nói với AFP và nắm chặt trong tay chiếc huy chương vàng của mình.

“Tôi rất tự hào về các đồng đội của tôi. Họ đã chiến đấu trong 120 phút. Nhưng nếu không có những cổ động viên Hàn Quốc đứng sau, chúng tôi không thể thắng giải đấu này. Tất nhiên khi tôi thấy mọi người ủng hộ, tôi muốn dành tặng họ món quà tốt nhất cho cuộc đời tôi”.

Đội trưởng của Hàn Quốc mừng rỡ sau tiếng còi tan trận của trọng tài.

Hàn Quốc nắm giữ thế trận chung kết nhưng lãng phí nhiều cơ hội trước khi Lee Seung-woo vào sân phá vỡ bế tắc. Anh sút nhanh bằng chân trái từ một pha đi bóng của Son Heung-min vào lưới Nhật Bản chỉ bốn phút khi hiệp phụ bắt đầu.

8 phút sau đó, lại là Son tung ra một cú đá phạt góc giúp Hwang Hee-chan đánh đầu vào góc xa nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc, trước khi Ueda có bàn gỡ 1-2.

Dưới sự cổ vũ của hàng ngàn người hâm mộ, Hàn Quốc đã chơi hơn sức mình để qua mặt Nhật Bản trong trận cuối cùng Asiad 18. Riêng với Son, thất bại trong việc giành lấy vàng có thể là thảm họa cho sự nghiệp của anh, bởi cầu thủ bóng đá tỉ phú phải đối mặt với việc thay đổi bộ đồ quân đội cho 21 tháng phục vụ quốc gia - điều bắt buộc đối với những người đàn ông Hàn Quốc.

Tottenham hào sảng cho tiền đạo của mình về chơi bóng ở đội Olympic Hàn Quốc với tư cách là một trong ba cầu thủ quá tuổi (trên 23). “Tôi rất biết ơn Tottenham vì họ đã để tôi đến đây” - Son cười toe toét - “Thông thường đó không phải là một quyết định dễ dàng. Tôi sẽ cảm thấy rất tiếc nếu tôi không giành được huy chương vàng. Tôi thực sự cảm ơn các HLV và cầu thủ. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ cho Tottenham khi tôi trở lại”.

Son đã tránh được 21 tháng nghĩa vụ quân sự và hứa sẽ chơi tốt hơn khi trở lại Tottenham.

Gần như tất cả nam giới Hàn Quốc được yêu cầu thực hiện nghĩa vụ quân sự trước 28 tuổi, trừ quy định của Chính phủ đặc cách miễn trừ cho huy chương vàng Asiad và huy chương Olympic với bất kỳ màu nào.

Son đã được chọn để chơi tại Asiad 2014 trên sân nhà Hàn Quốc nhưng CLB cũ của anh khi ấy là Bayer Leverkusen từ chối nhả - và người Hàn Quốc đã lấy vàng. Hai năm sau, Son lại rơi nước mắt sau trận thua cuối cùng của Hàn Quốc trước Honduras tại Thế vận hội Rio năm 2016.

Lần này, Son vẫn khóc nhưng là những giọt nước mắt hạnh phúc và duyên may được miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho sự nghiệp đá bóng quốc tế đang lên của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm