Syria làm gì với “thế hệ vàng” lỗi hẹn?

Ngày tuyển Syria đá lượt về play off với Úc tại vòng loại World cup 2018 (ngày 10-10 và thua chung cuộc 2-3 sau hai lượt) cả đất nước Syria chìm trong mưa bom lửa đạn đã ngớt hẳn tiếng súng, khắp đất nước Syria tạm yên ắng tiếng súng ít giờ đồng hồ.

Syria không buông súng sau khi giấc mơ World Cup không thành

Nhưng câu hỏi đặt ra, đội tuyển Syria hiện nay được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất trong mọi thời đại sẽ đi về đâu khi lỗi hẹn giấc mơ World Cup 2018?

Cái chiều hôm ấy, Syria có bàn thắng trước do công Al Soma ghi, nhưng cú đúp của Tim Cahill sau đó đã giúp Úc ngược dòng thành công. Hai bàn thắng của lão tướng Cahill đã làm tan vỡ hàng triệu con tim của cả đất nước Syria.

Al Soma, tay săn bàn 23 tuổi của Syria

Syria đã trở thành 12 đội bóng mạnh nhất châu lục và tất nhiên họ có suất đến UAE 2019, tức VCK Asian Cup và đó cũng là lần thứ sáu đội tuyển nước này góp mặt ở VCK Asian Cup. Năm lần trước họ đều không vượt vòng bảng, nhưng với thành phần như thế này và thể hiện như thế này, tuyển Syria sẽ khác tại UAE 2019.

Quảng trường trung tâm Damascus của Syria nơi hàng ngàn cổ động viên gồm người hâm mộ, IS, lính chính phủ và lính nổi dậy cùng cổ vũ đội tuyển

Tuyển Syria hiện nay là một thế hệ hòa lẫn giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Tay săn bàn Al Soma đang là tiền đạo chủ chốt của Al Ahli (UAE) đã ghi 111 bàn trong 108 trận cho CLB này. Một thông số thuộc loại… thần thánh vì tính ra Al Soma ghi hơn 1 bàn/trận.

Omar Khrbin, Mawas và Faras Al Khatib đều là những tay săn bàn chủ chốt của các CLB mạnh nhất vùng Trung Đông và Tây Á. Nhạc trưởng Al Khatib của Syria, 34 tuổi, vẫn là tượng đài của Syria, nhưng Syria còn có Al Soma, 23 tuổi không chỉ ghi những bàn thắng quan trọng cho tuyển mà còn cho CLB Al Hilal, anh chơi rất hay tại Champions League 20017.

Nhạc trưởng Al Khatib đã 34 tuổi nhưng còn... chạy tốt

Với lão tướng Khatib, UAE 2019 cũng có nghĩa lúc đó anh đã ở tuổi 36, tuy nhiên như đánh giá của HLV Hakeem Ayman thì Khatib còn đủ sức… chống chọi và vẫn làm tốt vai trò nhạc trưởng.

Bóng đá Syria không mất hết hy vọng sau khi giấc mơ World Cup không thành. Mục tiêu của họ ít ra là Asian Cup 2019 tới, tại đó vẫn  sẽ tiếp tục một Syria của sức trẻ và kinh nghiệm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm