Tài năng trẻ nối gót Xuân Trường đá bóng ở Hàn Quốc

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của đội HA Gia Lai xác nhận sẽ đưa thêm một cầu thủ nữa là hậu vệ biên trái Anh Tài sang Hàn Quốc thi đấu ở giải hạng 3. Như vậy, sau khi Xuân Trường có một mùa chơi cho Incheon United và sắp sửa đầu quân về Gangwon, lại có thêm một cầu thủ nữa của HA Gia Lai “du học” ở một nền bóng đá phát triển.

Ông Tấn Anh cho biết đích thân Chủ tịch kiêm HLV Kim Hee-tae viết thư cho bầu Đức xin cầu thủ này về khoác áo cho CLB Uijeungbu.

HLV Kim Hee-tae thân thiện với Xuân Trường.

Ông Kim Hee-tae viết: “Thông qua bản hợp đồng với Anh Tài, chúng tôi tin tưởng sẽ phát triển cậu ấy dưới triết lý đào tạo của FC Uijeongbu. Chúng tôi hy vọng HA Gia Lai sẽ đồng ý với điều này. Đội bóng cũng tin tưởng HA Gia Lai sẽ có những bước phát triển, đồng thời cảm ơn thiện chí của ông Đoàn Nguyên Đức”.

Bản hợp đồng của Uijeungbu với hậu vệ Anh Tài có giá trị trong một mùa bóng 2017. Giải hạng 3 Hàn Quốc có đến 19 đội bóng thi đấu hai lượt trận sân nhà -sân khách và nhiều trận ở cúp quốc gia đều có đẳng cấp cao hơn V-League. HLV Kim Hee-tae rất nổi tiếng ở xứ sở Kim Chi khi là thầy của các tuyển thủ như: Park Ji Sung, Ahn Jung Wan, Lee Seung Woo.

Anh Tài từng khoác áo U-19 Việt Nam cùng lứa đàn anh Xuân Trường.

Và sở dĩ ông Kim Hee-tae biết đến tài năng trẻ của HA Gia Lai là nhờ một đặc phái viên người Hàn Quốc “ăn ngủ bóng đá” với cầu thủ.

Trong hai tháng qua, chuyên gia bóng đá này ở tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Pleiku, Gia Lai) theo dõi sát sao từng buổi tập luyện và sinh hoạt của cầu thủ các khóa. Rất nhiều đội bóng Hàn Quốc có nhu cầu đều có thể tìm hiểu và liên lạc chuyển nhượng cầu thủ qua kênh này. Mới đây, một hậu vệ khác là Lê Đức Lương cũng đã sang Hàn Quốc thử việc cho CLB Ansan Greeners nhưng không thành công.

Hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài 21 tuổi, chơi thuận biên trái, là học viên khóa II của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG. Mùa giải vừa qua, anh có hai trận ra sân chơi V-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm