Tại sao sự cố toàn rơi vào trọng tài ‘cứng’ mác FIFA

Bắt chính là FIFA Võ Minh Trí và trọng tài thứ tư cũng là một trọng tài FIFA dạng tiềm năng của AFC là Nguyễn Hiền Triết. Thế nhưng đúng vào tình huống rất đơn giản thì sự phối hợp của các trọng tài FIFA khiến khán giả Long An nổi đóa vì cho là bị ép, rồi xảy ra sự cố suýt dẫn đến việc hành hung trọng tài từ khán giả quá khích.

Đó là tình huống bù giờ ở cuối trận khi chủ nhà Long An đang dẫn 1-0. Trọng tài thứ tư Nguyễn Hiền Triết đưa bảng bù giờ bốn phút. Và trong bốn phút bù giờ ấy, có những trường hợp nằm sân cùng việc đội Long An thay người một lần. Sau đó thì một lần nữa trọng tài Triết đưa biển báo bù giờ lần nữa với một phút cộng thêm.

Từ đó, đội khách B. Bình Dương có được quả 11 m và gỡ hòa 1-1 đúng vào phút cộng thêm đấy. Khán giả Long An bất bình vì chưa bao giờ thấy trọng tài giơ bảng báo hai lần bù giờ như thế nên cho rằng trọng tài thiên vị để B. Bình Dương có thêm thời gian gỡ. Sự cố cuối trận xảy ra từ đấy và trước sự giận dữ của khán giả, tổ trọng tài phải rời sân trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng chức năng.

Trao đổi với chúng tôi về việc trọng tài thứ tư Nguyễn Hiền Triết đưa biển báo bù giờ hai lần cuối trận, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Đó là hành động thừa, chẳng ai làm thế cả. Khi đã đưa biển báo bù giờ mà trong thời gian đó có tiếp tục bù giờ thì trọng tài chính trên sân sẽ bù thêm. Có lẽ do trọng tài Triết muốn sòng phẳng, rõ ràng, minh bạch nên làm cái động tác thừa đó!”.

Hai vòng đấu, hai sự cố đều diễn ra do công tác trọng tài và đều rơi vào các trọng tài “cứng” đều “dán nhãn” FIFA thì rõ ràng cần phải xem lại công tác trọng tài, đặc biệt là toàn những lỗi không đáng có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm