Tại sao Xuân Trường chưa được ra sân ở Hàn Quốc?

Tại K-League Classic (giải vô địch quốc gia Hàn Quốc), CLB Incheon United chưa có điểm nào sau năm vòng đấu. Điều này khiến HLV trưởng của CLB này là ông Kim Do-hoon phải đối mặt với nhiều áp lực, trong đó có việc sử dụng tài năng trẻ đến từ Việt Nam - Lương Xuân Trường.

Xuân Trường (đứng thứ hai từ trái sang) trong màu áo Incheon United.

Trước làn sóng phản đối của fan hâm mộ, đặc biệt là sự bủa vây của truyền thông Hàn Quốc về việc sử dụng cựu đội trưởng đội tuyển U-19 Việt Nam trong màu áo đội 1 Incheon United, HLV Kim Do-hoon bày tỏ: “Tôi đã xem Xuân Trường thi đấu. Tuy nhiên, cậu ta mới chỉ cho thấy được khả năng trong tấn công. Riêng về mặt phòng ngự và kết nối với các vị trí khác trên sân thì chưa mạch lạc. Vì vậy, để khoác áo đội 1 Incheon United, Xuân Trường cần phải trau dồi và hoàn thiện thêm…”.

Nói thêm về việc sử dụng tài năng trẻ đến từ Việt Nam, thuyền trưởng của Incheon United bày tỏ: “Xuân Trường là một cầu thủ trẻ, vì vậy nếu sử dụng không đúng đắn rất dễ dẫn đến thui chột tài năng của cậu ta. Hơn nữa, do Xuân Trường đến từ quốc gia khác nên việc ra mắt của cậu ta khiến chúng tôi phải cân đo đong đếm bởi sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của các cầu thủ khác trong đội hình”.

Một điểm yếu nữa của cựu cầu thủ HA Gia Lai là thể hình còn mỏng với sức va chạm không tốt như nhiều đồng đội ở Incheon lẫn các ngoại binh. Chính tiền vệ Xuân Trường cũng thừa nhận yếu huyệt của mình và cho biết anh sẽ gắng sức cải thiện cái nền thể lực để tồn tại ở K-League Classic.

HLV Kim Do-hoon đang phải gánh chịu nhiều áp lực từ giới hâm mộ khi chưa thể mạo hiểm cho Xuân Trường ra sân ở K-League Classic.

Lần hiếm hoi mới đây, cầu thủ người Tuyên Quang được đội bóng Hàn Quốc cho ra sân. Đó là trận đấu giữa Incheon United với FC Goyang thuộc giải R-League (giải đấu dành cho đội hình dự bị của các đội bóng tham dự K-League Classic).

Đây là trận đấu Xuân Trường được ra sân ngay từ đầu và có đóng góp lớn trong chiến thắng 2-0 của Incheon United, trong đó có pha dọn cỗ cho đồng đội Kim Gyeong- Min mở tỉ số ở phút 26. Tuy nhiên, anh chỉ chơi đến phút 75 thì rời sân, nhường chỗ cho một cầu thủ khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm