Tấm lòng mộc mạc của các công nhân nghèo

Một tuần qua, đội Thanh Hóa tập ở Trung tâm TDTT Công an TP.HCM. Mỗi buổi tập có hàng trăm đồng hương Thanh Hóa đang sinh sống và học tập tại TP.HCM đến xem và động viên đội.

Những hình ảnh cảm động mà chúng tôi chứng kiến trong buổi tập của Thanh Hóa đó là những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn bàn nhau rồi mỗi người rút tiền túi... Người thì trăm ngàn, có người vài chục ngàn… Họ gom lại đủ được 1 triệu đồng rồi đi đổi hai tờ mệnh giá 500.000 đồng và chuyển cho HLV Mai Đức Chung.

Lúc đó HLV Mai Đức Chung đang trò chuyện với một vị bô lão người Thanh Hóa ngoài sân. Cạnh đó là các cầu thủ Thanh Hóa đang ngồi nghỉ sau buổi tập. Người thanh niên này nói: “Chú Chung, tụi tôi tặng đội… tiền uống nước”. HLV Mai Đức Chung vui vẻ đón nhận bằng hai tay một cách trân trọng rồi trao cho người trợ lý món quà mộc mạc ấy.

Cầm số tiền đầy ắp tấm lòng đấy, HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện chia sẻ với các cầu thủ về tấm lòng của những người lao động nghèo Thanh Hóa xa xứ. Ông Chung nghẹn ngào nói với các cầu thủ có thu nhập gấp trăm lần các công nhân nghèo quyên góp tiền cho họ uống nước rằng phải luôn nhớ đến tấm lòng của người hâm mộ xứ Thanh và thi đấu cho xứng đáng với sự kỳ vọng và tin yêu của người hâm mộ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm