Tấn công Malaysia không phải như với… Lào

Dễ thấy bài đánh biên của đội tuyển Việt Nam không sắc sảo như thời còn Văn Thanh đá cánh phải, dù Quang Hải cũng có một cú sút phạt ăn bàn.

Tuy nhiên, ông Park mong muốn học trò chơi hiệu quả hơn ở trận tiếp Malaysia, bởi ông thừa hiểu đội khách phòng ngự chặt trung lộ thì không có nhiều đất cho chủ nhà khai thác.

Đáng lưu ý hơn cho đội tuyển Việt Nam đá trên sân Mỹ Đình trước đối thủ luôn khiêm tốn yếu hơn và bày tỏ chọn cách chơi phòng ngự sẽ làm ông Park có thêm những mối băn khoăn. Đơn giản lâu nay ông dẫn quân đá các giải trẻ châu Á thường tự đặt mình trong thế kèo dưới phòng ngự phản công mà không quen với trạng thái tấn công chủ động dồn dập. Nên khi đá với Lào co cụm phòng thủ, cầu thủ Việt Nam thường bị rối với cách dàn đội hình tấn công và dứt điểm thiếu hiệu quả, như cách ông Park chỉ ra điểm yếu của học trò cần khắc phục trước Malaysia.

HLV Park Hang-seo hy vọng không làm người hâm mộ Việt Nam thất vọng. Ảnh: NGỌC DUNG

Cần biết thêm sự biểu lộ trạng thái của HLV Park Hang-seo về trận quyết đấu với đồng nghiệp Tan Cheng Hoe rất nhẹ nhàng và mềm mỏng. Ông Park không dám nói về lợi thế sân nhà và số ngày nghỉ, cùng nội lực tuyển thủ Việt Nam ổn định hơn thì sẽ thắng mà chỉ cam đoan họ chơi tốt hơn trận gặp Lào.

Bởi có những con số biết nói làm ông Park dè dặt, như lúc ông tự thống kê trong 20 năm qua, đội tuyển Việt Nam thắng hai, hòa hai và thua hai trận mỗi khi gặp Malaysia.

Ông Park tiết lộ mình và các cộng sự đã trực tiếp xem các trận đấu của Malaysia từ giao hữu đến mổ băng hai trận đầu của họ tại AFF Cup 2018. Ông thầy người Hàn chắc chắn có vốn hiểu biết nhất định về bóng đá Malaysia nhưng vẫn rất khó lòng xác định cách chơi của họ đêm 16-11 nên ông không thể mạo hiểm khẳng định sẽ lấy 3 điểm.

HLV Park Hang-seo tự tin đã giúp học trò cải thiện các điểm yếu từ những buổi tập dài và hy vọng sẽ không gây thất vọng cho người yêu bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm