Tay vợt 15 tuổi tạo nên cơn địa chấn tại giải US Open 2014

Tay vợt 15 tuổi tạo nên cơn địa chấn tại giải US Open 2014 ảnh 1Catherine Bellis gây bất ngờ tại US Open. (Nguồn: AP)

Với chiến thắng này, Bellis đã lập kỷ lục trở thành tay vợt trẻ nhất giành chiến thắng trong 1 trận đấu tại US Open kể từ khi người đẹp Anna Kournikova làm được điều này năm 1996, cũng ở tuổi 15.

Tham dự giải nhờ suất đặc cách, không nhiều người kỳ vọng Catherine Bellis có thể tiến sâu bởi ngay trận ra quân cô đã phải đối mặt với Dominika Cibulkova, á quân Australian Open và cũng là hạt giống số 12 của giải.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của tất cả, cô gái 15 tuổi này đã gây bất ngờ khi có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng bằng chiến thắng chóng vánh 6-1 ở set đầu tiên.

Sang set 2, Cibulkova đã trở lại và giành chiến thắng 6-4. Nhưng ở set quyết định, tay vợt người Slovakia này lại mắc sai lầm và để cho Bellis tạo nên cú sốc với chiến thắng 6-4.

Chiến thắng này đã đưa Bellis thằng tiến vào vòng 3. Đối thủ kế tiếp của cô sẽ là tay vợt người Kazakhstan, Zarina Diyas.

Ngoài Cibulkova, hai tay vợt hạt giống khác là Svetlana Kuznetsova (hạt giống số 20) và Zhang Shuai (32) cũng đã sớm phải nói lời chia tay.

Trái ngược với ba tay vợt này, những ứng cử viên hàng đầu như Serena Williams, Petra Kvitova, Eugenie Bouchard và Ana Ivanovic đã dễ dàng giành chiến thắng để ghi tên mình vào vòng 2.

Ở nội dung đơn nam, Roger Federer đã có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 6-3, 6-4 và 7-6 trước tay vợt người Australia Marinko Matosevic. Tại vòng 2, "tàu tốc hành" sẽ gặp tay vợt người Australia khác là Sam Groth./.

Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm