Tay vợt Hoàng Thiên vô địch giải trẻ tại Mỹ

Tay vợt Hoàng Thiên vô địch giải trẻ tại Mỹ ảnh 1

Hoàng Thiên giành chức vô địch tại Junior Orange Bowl Festival, diễn ra ở Coral Gables, Florida. Ảnh: Mentennisforum.

Giải đấu này dành cho các tay vợt từ 14 tuổi trở xuống và từng thu hút một số tay vợt về sau trở thành siêu sao như Andre Agassi, Monica Seles, Justine Henin...

Tại giải năm nay, Hoàng Thiên được chọn làm hạt giống số 8 nhờ các thành tích ở những giải trẻ châu Á. Trong trận đấu cuối, Thiên gặp Mackenzie McDonald (Mỹ) và giành chiến thắng 7-6, 6-0. Ở set đầu, Thiên bị dẫn trước 2-0 nhưng nhanh chóng lội ngược dòng thắng lại đối thủ. Trong 7 trận tại giải đấu ở Mỹ, Thiên chỉ thua một set.

Trong trận chung kết, McDonald không còn giữ được thể lực tốt sau trận bán kết kéo dài tới 3 tiếng vào ngày 22/12. "Tôi không nghĩ set hai lại thuận lợi như vậy. Có lẽ anh ấy đã bị xuống sức một chút, và đó là lợi thế của tôi", tay vợt người TP HCM tâm sự.

Ở giải này, một tay vợt nam khác của châu Á, Hong Seongchan (Hàn Quốc) cũng giành chức vô địch nhóm tuổi 12, sau chiến thắng trước đối thủ chủ nhà ở trận chung kết.

Hoàng Thiên được gia đình đầu tư rất lớn và bài bản. Bố Thiên từng hứa sẽ đầu tư một triệu USD để con trai đi theo con đường tennis chuyên nghiệp. Thiên từng giành chức vô địch U18 nhóm 5 ITF tại Bình Dương, U14 châu Á, đơn nam và đôi nam tại giải Chadigah (Ấn Độ) cho lứa tuổi dưới 14.

Năm 2005, Thiên từng đi tập huấn ở Mỹ, tại Học viện quần vợt trẻ Florida. Sau đó, tay vợt này từng có thời gian học riêng với HLV Ashok Bikkannvar (Mỹ) cùng mức lương 50.000 USD mỗi năm.

Theo Trần Nam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm