Thái Lan ‘cảnh sát hóa’ bộ máy điều hành bóng đá

Ông Somyot bổ nhiệm năm vị trí phó chủ tịch FAT trong đó hơn nửa là các cựu tướng lĩnh cao cấp trong ngành cảnh sát. Hôm qua (20-2), tân chủ tịch FAT còn chỉ định cựu tướng cảnh sát khác là Chakthip Chajinda làm chủ tịch công ty tổ chức Thai-League thay cho ông Ong Art Kosingkha. Dù “cảnh sát hóa” bộ máy lãnh đạo FAT nhưng được dư luận Thái Lan ủng hộ và trông chờ vì hầu hết ban lãnh đạo mới do ông Somyot chỉ định đều là những người giỏi quản lý và trước đây từng hợp tác tích cực để giúp Thai-League điều tra các vụ tiêu cực, lôi ra ánh sáng hàng loạt trọng tài nhúng chàm. Riêng bản thân tân Chủ tịch Somyot trước đây từng là người sáng lập “quỹ trọng tài” nhằm tôn vinh và thưởng cho những vua sân cỏ trong sáng. Ngoài ra ông cũng là người sáng lập những giải thưởng khác nhằm mang lại sự trong sáng trong bóng đá và giới vua sân cỏ nói riêng. Trước đây khi làm lãnh đạo cảnh sát điều tra quốc gia, ông Somyot quyết liệt điều tra những vụ “tiếng còi méo” của giới trọng tài và lần ra những đường dây ngầm của nhiều tướng cảnh sát thoái hóa, biến chất liên quan đến các đường dây tiêu cực cá độ bất hợp pháp.

Vừa ngồi vào ghế chủ tịch chưa lâu, ông Somyot đã gặp HLV Kiatisak để thông báo tăng lương. Ông cũng lập quỹ cho người hâm mộ ủng hộ tiền bạc cho đội tuyển quốc gia. Ông kêu gọi doanh nghiệp ủng hộ các đội tuyển quốc gia để có thêm kinh phí tập huấn nước ngoài, chuẩn bị các giải như vòng loại World Cup, vòng chung kết Asian Cup 2019, AFF Cup 2016…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.