“Thái Lan chờ Việt Nam ở chung kết!”

Đêm 5-11, khi các cầu thủ Việt Nam tử chiến Phần Lan thì trên tầng năm khán đài A sân Mỹ Đình, HLV trưởng đội Thái Lan Thongsak Sumpahangsit ngồi một mình với chiếc camera cá nhân và cuốn sổ tay. Thỉnh thoảng ông dừng máy và hý hoáy ghi chép với gương mặt lúc đăm chiêu, lúc thú vị.

Vị HLV trưởng này thoáng giật mình khi chúng tôi phát hiện nhưng cũng không ngần ngại nói về sự hiện diện vào phút 89 của mình ở đây, trong trận đấu cuối của Việt Nam tại Agribank Cup...

HLV Thongsak Sumpahangsit trên khán đài sân Mỹ Đình với camera theo dõi đội Việt Nam. Ảnh: THANH LIÊM - QUANG THẮNG
HLV Thongsak Sumpahangsit trên khán đài sân Mỹ Đình với camera theo dõi đội Việt Nam. Ảnh: THANH LIÊM - QUANG THẮNG

+ Tôi vừa đến Hà Nội chiều nay chỉ để xem Việt Nam đá. Tôi xin phép LĐBĐ Thái Lan qua đây vì nghĩ Việt Nam là đội mà chúng tôi ngại nhất, bởi suy nghĩ và cũng là cảm giác rằng Thái Lan với Việt Nam sẽ gặp nhau ở trận chung kết SEA Games 24.

. Ông đang xem Việt Nam đá “chung kết” ở Agribank Cup và nhận ra điều gì so với băng hình mà ông nghiên cứu về đội Việt Nam?

+ Phần Lan mạnh hơn toàn diện nhưng tôi thấy Việt Nam chơi cũng tốt và đã gây khó được cho đối phương. Tôi ấn tượng với hai cầu thủ chạy cánh số 17 bên trái (Vũ Phong) và 12 bên phải (Tấn Tài) của các bạn. Nói chung trong đây (chỉ vào chiếc camera) có rất nhiều cái đáng để chúng tôi phải đề phòng và cảnh giác với một đối thủ mạnh ở SEA Games 24.

. Hai năm trước, ông có xem trận chung kết Việt Nam - Thái Lan ở Philippines?

+ Có và tôi thấy các bạn có thay đổi nhiều về con người nhưng vẫn giữ được những đặc điểm và cách chơi giống nhau. Từ chiến thuật đến tinh thần và cách vận hành cho một trận đấu cũng thế. Có một đặc điểm mà tôi đặc biệt chú ý đó là tinh thần chiến đấu của các bạn rất cao. Tôi xem băng hình những trận ở Asian Cup và bây giờ chứng kiến tận mắt cũng thấy sức mạnh ấy vẫn là vũ khí đáng ngại cho chúng tôi nếu gặp Việt Nam ở vòng trong.

. Ông vừa nhắc đến vòng trong, vậy khả năng là vòng nào? Bán kết hay chung kết?

+ Tôi chắc chắn 100% các bạn sẽ có mặt ở trận chung kết và Thái Lan chờ Việt Nam ở trận đấu đấy. Chúng tôi muốn vô địch trên sân nhà sẽ phải vượt qua Việt Nam ở trận đấu cuối. Đó là lý do tôi có mặt ở đây và xem các bạn đá, tôi càng khẳng định mạnh mẽ điều ấy.

. Ông có thể từ chối nếu không tiện nhé. Theo ông, khả năng trận chung kết mà ông nghĩ sẽ là Việt Nam - Thái Lan?

+ (Cười) 50-50... (nghĩ một hồi lâu). Bạn có thể nghĩ Thái Lan mạnh hơn, cơ hội chiến thắng lớn hơn nhưng tôi không nghĩ như thế. Về trình độ, Thái Lan không hơn Việt Nam nhiều, nhất là khi các bạn tiến bộ quá nhanh trong thời gian gần đây. Thái Lan có lợi thế chủ nhà nhưng Việt Nam lại có sức mạnh tinh thần. Tôi muốn đội chúng tôi vô địch nhưng thực sự tôi tôn trọng đội Việt Nam. Đội nào nắm bắt được cơ hội tốt, đội ấy sẽ vô địch.

. Chúc ông may mắn và hẹn gặp lại ông tại Thái Lan...

+ Không, tôi còn sang Việt Nam trước khi SEA Games khai mạc mà. Tôi biết các bạn còn một trận với đội Olympic Nhật Bản ngày 17-11 tại sân nhà và tôi sẽ lại bay sang Hà Nội để xem chân cẳng các bạn. Tôi muốn hiểu về từng vị trí của các bạn, hiểu về lối chơi của Việt Nam thật nhiều trước khi chúng ta gặp nhau ở SEA Games 24. Hẹn gặp lại anh vào ngày 17-11.

Tại sao Thái Lan không để Chanvit dẫn dắt?

LĐBĐ Thái Lan không xem SEA Games là mặt trận quan trọng bằng vòng loại World Cup và bằng những mục tiêu xa hơn của bóng đá Thái Lan nên chấp nhận “hy sinh” rút HLV Chanvit lên nắm đội tuyển quốc gia. Việc chuẩn bị cho đội U-23 Thái Lan đá SEA Games 24 vì thế được giao lại cho HLV Thongsak Sumpahangsit.

TL

THANH LIÊM thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm