Thái Lan cử trọng tài nhúng chàm tới V-League

Về nguyên tắc, dù VPF là đơn vị tổ chức V-League muốn thuê trọng tài ngoại nhưng mọi thủ tục đều phải có “giao dịch” và “chứng thực” của hai LĐBĐ quốc gia. Có nghĩa VPF đề nghị cử trọng tài ngoại thông qua Ban Trọng tài nhưng việc trực tiếp đánh công văn sang xin phía Thái Lan hỗ trợ là cuộc làm việc giữa hai LĐBĐ Việt Nam và Thái Lan. Từ đó phía Thái Lan sẽ chọn trọng tài FIFA phù hợp của mình và sắp xếp cử sang làm nhiệm vụ theo yêu cầu của phía VFF.

Ở vòng 25 V-League, trọng tài Thái Lan Poommirin Kumruen nhận nhiệm vụ điều hành trận đấu và việc thông báo qua lại từ hai phía LĐBĐ quốc gia đã được thực hiện cả tháng trước.

Cũng cần biết là khi trọng tài FIFA Poommirin Kumruen sang Việt Nam làm nhiệm vụ trận Hà Nội-Quảng Nam thì ông này cũng đang nằm trong diện bị theo dõi của cơ quan điều tra nhưng được chỉ đạo là để mọi việc diễn ra bình thường chờ đến ngày tung ra mẻ lưới hốt trọn ổ.

Ngay cả LĐBĐ Thái Lan cũng không hề biết gì về thông tin trọng tài Poommirin Kumruen dính vào vụ bê bối, tiêu cực trong bóng đá ở cả giải trong nước lẫn quốc tế.

Cùng “dính chấu” với trọng tài Poommirin Kumruen, cơ quan điều tra Thái Lan còn tung lưới bắt 11 cá nhân liên quan, trong đó có năm cầu thủ, năm quan chức và một trọng tài khác là ông Teerajit Sithisuk.

Hiện phía LĐBĐ Thái Lan vẫn chưa có thông báo nào đến VFF về sự cố trên nhưng rõ ràng việc cử người của mình như thế khiến LĐBĐ Thái Lan mất mặt và phía VFF cũng đắng lòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm