Thái Lan với đám trẻ ‘lọt sàng xuống nia’

Và chính cái đội tuổi đời còn rất trẻ khoác áo U-21 đấy đã cho thấy họ có sự đào tạo bài bản trong lối chơi. Ngoại trừ cơn mưa gôn vào lưới của đội bóng lót đường quá yếu đến từ Hàn Quốc, cuộc đối đầu với U-21 HA Gia Lai đã cho thấy sự “già dặn” và bài bản của đám trẻ Thái Lan. Họ tiếp cận trận đấu với nhiều phương án, nhiều miếng đánh dù gặp HA Gia Lai HLV của họ đã cất đi ba vị trí chủ lực.

Cầu thủ trẻ U-21 Thái Lan thực chất chỉ là những cầu thủ tuổi 18-20 nhưng ý thức kỷ luật rất cao và chuyên nghiệp. Ảnh: XUÂN HUY

Và trận nào cũng thế, trong khi cầu thủ đá dưới sân thì trên khán đài, bộ phận kỹ thuật của bóng đá Thái Lan rất nghiêm túc với hai camera ghi hình toàn bộ. Sau trận đấu thầy trò họ lại họp rút kinh nghiệm cùng nhau trên sân và tranh thủ các động tác hồi phục trong thời gian tiếp thu.

Một lứa trẻ tuổi chỉ 18-20 được xem là “lọt sàng xuống nia” rồi lại được đi đá giải và tìm vé vớt lên U-23 đá SEA Games mà bóng đá Thái Lan đã làm nghiêm túc như thế thì không khó để trả lời vì sao ở đầu ra nơi đội tuyển họ có nhiều nhân tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm