Thắng đậm Long An, SHB Đà Nẵng bám đuổi Hải Phòng

Trên sân nhà HLV Lê Huỳnh Đức tung ra sân đội hình mạnh nhất để quyết giành trận thắng trước một đối thủ cùng đường. Họ hoàn toàn làm chủ thế trận từ sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách chỉ có thể cầm cự trong chừng 20 phút đầu trước áp lực ngày càng gia tăng của SHB Đà Nẵng, phút 33 Long An cũng phải bị thủng lưới bàn đầu tiên sau pha đánh đầu của Merlo.

Thần tài Merlo ghi bàn mở màn cho một chiến thắng 4 sao của SHB Đà Nẵng.

Có được bàn thắng, SHB Đà nẵng càng thêm hưng phấn, chỉ một phút sau, phút 34, tận dụng sai lầm của thủ môn Quốc Cường, Đặng Anh Tuấn nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm cận thành. Thua hai bàn chóng vánh, đội khách gần như vỡ trận, họ thi đấu chệch choạc. Phút 50, Merlo thực hiện cú đột phá nguy hiểm, buộc hậu vệ Long An phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Eydison dễ dàng nới rộng cách biệt thành 3-0. Đến phút 71, sau pha phối hợp cùng Merlo, Eydison hoàn thành “cú đúp” của mình bằng cú dứt điểm chính diện, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn 4-0.

Teofilo S. Eydison ăn mừng với cú đúp ghi bàn vào lưới đội khách.

Lẽ ra đội chủ sân Chi Lăng có thể tạo nên một chiến thắng với cách biệt lớn hơn nếu Merlo không quá vô duyên trong một trận đấu mà cầu thủ người Brazil Eydison thực sự tỏa sáng. Điển hình là tình huống Eydison thoát nhanh xuống cánh phải ở phút 77 và thực hiện đường chuyền rất chính xác vào trung lộ. Đáng tiếc, trong tư thế đối mặt thủ môn đội bạn, Merlo lại dứt điểm chệch cột. Trước đó, đường chọc khe trung lộ của Hoàng Minh Tâm cũng giúp Merlo tiếp cận khung thành Long An song chân sút này lại bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Khi Merlo "vô duyên" với bóng thì Teofilo S. Eydison nổi lên như một tiểu thần tài của SHB Đà Nẵng.

Không còn gì để mất, đội khách dồn lên tấn công và họ đã có bàn thắng tưởng thưởng xứng đáng. Phút 74 Hoài Nam mới rút ngắn cách biệt còn 1-4 cho Long An cũng từ một quả phạt đền và đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Dù sao chiến thắng này cũng giúp SHB Đà Nẵng tiệm cận được ngôi đầu bảng khi Hải Phòng chỉ có được một trận hòa trước Thanh Hóa để cách biệt giữa hai đội chỉ còn 1 điểm. Với chiến thắng này, người hâm mộ Đà Nẵng hy vọng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp tục duy trì phong độ để có thể có được cuộc lội ngược dòng vào phút cuối và lần thứ ba, đăng quang tại đấu trường V-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm