Thắng kịch tính Jamaica, Mỹ vô địch Gold Cup lần thứ 6

Jamaica rất có duyên ở Gold Cup khi tại bán kết họ đánh bại Mexico.

Nhiều người gọi Jamaica là cơn địa chấn lớn vì Mexico được đánh giá cao hơn và gần như suốt trận Mexico dồn ép Jamaica nhưng thủ môn Andre Baker luôn xuất hiện như một quái kiệt cản phá tất cả những cú sút của Mexico. Ngược lại, tuyến trên suốt 90 phút rình rập đã có đúng một cơ hội và hậu vệ Michael Lawrence trong lần hiếm hoi lên tấn công đã ghi bàn vào những phút cuối trận đấu đưa Jamaica vào chung kết.

Gặp chủ nhà Mỹ trong tư thế của đội bóng dưới cơ nhưng khí thế của Jamaica vô cùng lớn. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ có mặt ở trận chung kết Gold Cup.

Tiếc cho Jamaica khi thủ môn Baker người hùng trận bán kết bất ngờ bị chấn thương, rời sân ở phút thứ 23, buộc thủ môn Dwayne Miller phải đóng thế.

Khác với Mexico, Mỹ dẫn trước ở cuối hiệp 1 sau nhiều pha hãm thành. Bàn thắng do tiền đạo Jozy Altidore thực hiện cú sút phạt từ cự ly ngoài hơn 20 m đưa bóng chạm xà bay luôn vào lưới.

Tuy nhiên, Jamaica không chịu khuất phục khi đến phút 50, từ tình huống đá phạt góc Watson tì đè tìm vị trí thuận lợi và dứt điểm vào góc hẹp quân bình tỉ số 1-1.

Đến thời điểm này thì không đội nào dám mạo hiểm và rất cẩn trọng trong mọi tình huống.

Mỹ đăng quang trên sân nhà sau bàn thắng quyết định của Jordan Morris. Ảnh: GETTY IMAGES

Đúng vào thời điểm mọi người đều nghĩ hai đội bước vào hiệp phụ thì tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Jamaica, tiền đạo Jordan Morris tung chân rất nhanh sút bóng trong khu vực 16,5 m tung nóc lưới thủ môn Miller ấn định chiến thắng 2-1, giúp chủ nhà Mỹ vô địch Gold Cup 2017.

Với chức vô địch lần thứ sáu này, Mỹ chỉ còn kém Mexico một lần đăng quang vô địch giải này. Còn Jamaica thì đây là lần thứ hai liên tiếp họ ngậm ngùi nhìn đối thủ lấy cúp trước mặt mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm