Thắng nhẹ nhàng, Hải Phòng vươn lên đầu bảng

Thắng nhẹ nhàng, Hải Phòng vươn lên đầu bảng ảnh 1
Những nỗ lực của các cầu thủ Đồng Tháp không giúp họ giành một trận thắng. Ảnh: Huy Trần

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Đồng Tháp đã thể hiện sự quyết tâm giành lấy 3 điểm khi đẩy đội hình lên cao. Ở phần sân bên kia, đội khách cũng không kém cạnh, khi tạo một thế trận “ăn miếng trả miếng”. Lối đá pressing trên toàn sân đã đẩy nhịp độ trận đấu lên khá cao. Liên tiếp những cơ hội được tạo về phía khung thành của 2 đội.
Nếu như Fagan hay Samson chỉn chu hơn các cú sút của mình thì đã có bàn thắng được tạo ra ở ngay trong hiệp 1. Vốn dĩ đội hình không được đánh giá cao thì việc sự trở lại của trung vệ Hải Anh giúp cho hàng thủ Đồng Tháp thêm phần chắc chắn hơn.
Thực tế Đồng Tháp đã chơi tốt trong hiệp 1 khi đã vô hiệu hóa thành công sức ép của các cầu thủ Hải Phòng.
Sang hiệp 2, Đồng Tháp không muốn tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng, vì vậy với quyết tâm phải có được ít nhất 1 điểm, Đồng Tháp đã chủ động dâng cao tìm kiếm cơ hội ghi bàn, song với hàng thủ quá chắc chắn và thi đấu kỹ luật của các học trò HLV Trương Việt Hoàng đã giúp Hải Phòng hóa giải được sức ép mà các cầu thủ đội nhà tạo ra.
Phút 81, Đồng Tháp phải nhận đòn “hồi mã thương" từ pha bóng mắc sai lầm của Hải Anh, Stevens đã có được bóng dứt điểm ghi bàn ấn định tỉ số và giúp Hải Phòng nối dài chuỗi thành tích bất bại của mình qua 6 vòng đấu.
Phát biểu sau trận đấu HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) nói: "Đồng Tháp đã kém may mắn trong một tình huống ở cuối trận và đó chính là cơ hội cho chúng tôi có được 3 điểm quý giá. Trận thắng thứ sáu vẫn chưa nói được điều gì, vì chặng đường phía trước vẫn còn khá dài, chúng tôi vẫn chắc chiêu từng trận đấu để có được kết quả tốt ở mùa giải năm nay".
HLV Phạm Công Lộc (Đồng Tháp) cho rằng: "Nếu như Hải Anh không mắc sai lầm ở tình huống bị thủng lưới ở phút cuối trận thì chúng tôi đã hoàn thành chỉ tiêu có điểm ở trận đấu này. Qua các trận đấu tôi cảm thấy các cầu thủ đã chơi tự tin hơn và ngày càng tiến bộ. Chúng tôi chỉ cố gắng tập luyện khắc phục những nhược điểm và động viên tinh thần thi đấu để đạt kết quả tốt nhất, để cải thiện tình hình của đội bóng trong chặng đường khó khăn phía trước".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm