Thắng Singapore 1-0, Thái Lan đoạt vé bán kết đầu tiên

Video Thái Lan 1-0 Singapore. Nguồn: AFF

Biết rõ sức mạnh của Thái Lan, các tuyển thủ Singapore đã chấp nhận chơi ở thế kèo dưới để mong cầm hòa nhà đương kim vô địch. Có thể thấy rõ ý định chơi không thua trước khi nghĩ đến phá lưới đối thủ của học trò HLV Sundramoorthy.

Đội tuyển Singapore đã kéo đội hình xuống thật thấp và luôn có đến 10 cầu thủ ở phần sân nhà. Có mỗi Khairul Amri chơi ở tuyển trên nhưng tuyển thủ số 19 này nhiều lần phải lùi sâu về tham gia hỗ trợ phòng thủ với đồng đội.

Thắng Singapore 1-0, Thái Lan đoạt vé bán kết đầu tiên ảnh 1
Đội tuyển Thái Lan chơi trên chân Singapore nhưng rất khó khăn tiếp cận khung thành của thủ môn Hassan.

Không khó lý giải cái cách chơi không thua của người Sing để lấy một điểm chờ đến lượt cuối vòng bảng dốc sức đá với Indonesia sẽ khả thi hơn là đem châu chấu ra đá xe.

Như thường lệ, đội tuyển Thái Lan vào trận ung dung như những ông chủ thực thụ trên sân. Họ cầm bóng vượt trội và chơi đủng đỉnh, chực chờ đối thủ sơ hở là tung đòn trừng phạt.

Tuy nhiên, các học trò Kiatisak đã vấp phải một hàng rào phòng ngự dày đặc và kiên cố với ý thức kỷ luật rất tốt của Singapore. Những đường chuyền cuối cùng đều vấp phải vành đai phòng thủ nhiều tầng dội ra. Cả hiệp một, Thái Lan biến hóa các miếng đánh trung lộ hay tấn công biên cũng bất lực trước bức tường bê tông rắn chắc.

Thắng Singapore 1-0, Thái Lan đoạt vé bán kết đầu tiên ảnh 2
Singapore có một vài pha phản công gây sóng gió về phía Thái Lan

Mỗi lần có bóng, các tuyển thủ Thái Lan thường bị vây chặt bởi những cái bóng áo đỏ chơi áp sát, không ngại va chạm. Có hai tình huống tạm xem là nguy hiểm khi Dangda đánh đầu chệch cột và Rungrat cầu may sút góc hẹp không thắng nổi thủ môn Hassan.

Trong khi đó, Singapore không dám dâng cao đội hình và lần hiếm hoi nào có bóng phản công cũng thiếu người phối hợp khiến hàng thủ Thái Lan dễ dàng bẻ gãy.

Kịch bản ở hiệp hai vẫn không thay đổi. Thái Lan đá nửa sân đối phương, còn Singapore tập trung đông người tử thủ từ khoảng 1/3 sân nhà mình.

HLV Kiatisak đứng ngoài đường piste nôn nao một, thì học trò ông nôn nóng gấp nhiều lần. Thái Lan cứ vờn bóng mải miết mà không có cách nào tìm đường tiếp cận cầu môn của Hassan. Ba lần làm mới cách tấn công bằng cách tung ra những chân sút năng nổ của Kiatisak vẫn không làm nao núng tuyến phòng ngự Singapore cứng cỏi.

Thắng Singapore 1-0, Thái Lan đoạt vé bán kết đầu tiên ảnh 3
Nhà đương kim vô địch AFF Cup cuối cùng cũng tìm thấy niềm vui chiến thắng

Mải mê dâng xua quân tấn công dồn dập chưa có hiệu quả, học trò Kiatisak vài lần thót tim khi dính đòn phản công. Chỉ tiếc là các chân sút Singapore quá vụng về nên không thể phá lưới Kawin.

Kiên nhẫn chờ đến phút 89, nhà đương kim vô địch AFF Cup mới trút đi gánh nặng phải thắng để sớm chiếm ưu thế đường xa. Sarawut chọn điểm rơi chuẩn xác từ một pha lật biên phải đã bật cao đánh đầu ngược đưa bóng vào lưới Singapore ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng quý như vàng giúp Thái Lan thắng Singapore 1-0 đồng thời bỏ túi 3 điểm. Sau hai trận thắng, thầy trò Kiatisak đoạt chiếc vé đầu tiên vào bán kết AFF Cup 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm