Thành phần đội Đài Loan: Có ngoại binh và có cả… người mẫu

Ngoài ra, Đài Loan còn có tiền vệ con lai Victor Chou. Đây là tiền vệ giỏi nhất của Đài Loan sẽ có mặt trong trận tiếp đội tuyển Việt Nam tối nay. Vitor Chou có cha là người Tây Ban Nha, mẹ người Đài Loan. Vitor Chou sinh ra tại TP Madrid, sau đó xin vào học viện bóng đá Atletico Madrid tập luyện rồi đến Real Valladolid, sau đó đến đội Salamanca thử việc nhưng không được giữ lại. Thất bại với bóng đá Tây Ban Nha, Vitor Chou về quê mẹ đá bóng và thi vào ĐH Nghệ thuật Đài Bắc. Anh thuộc dạng vừa là sinh viên vừa chơi bóng.

Vitor Chou, cầu thủ con lai từng tập ở các CLB Tây Ban Nha có chiều cao gần 1,8 m vừa làm cầu thủ, vừa làm người mẫu. Ảnh: GETTY IMAGES

Vitor Chou được HLV trưởng đội Đài Loan gọi vào đội U-23 và sau đó là đội tuyển đá vòng loại Olympic và vòng loại World Cup từ năm 2011 đến nay. Hiện giờ Vitor Chou vẫn đang tìm kiếm một CLB chuyên nghiệp để đầu quân nhưng chưa có đội nào để mắt đến.

Với dòng máu con lai giữa châu Á và La tinh như Tây Ban Nha, Vitor Chou có ngoại hình đẹp, anh cao gần 1,8 m nên ngoài việc đá bóng còn đi làm người mẫu và trình diễn thời trang.

Trong khi đó Onur Dogan, tức Chu En-Le là một tiền đạo rất giỏi hiện nay đang đá cho CLB Tatung FSA của Đài Loan. Dogan khoác áo Đài Loan ngày 20-11-2014 và lập tức trở thành một tiền đạo mũi nhọn của đội này. Chu En-Le được đào tạo cơ bản của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Dogan ghi bàn rất khỏe và có lối đá kiểu như cựu trung phong Duric của đội tuyển Singapore vậy.

Dogan và Chou sẽ là hai thử thách đáng gờm của đội tuyển Việt Nam đêm nay.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm