Thành Tâm thắng chặng 12, Nguyệt Minh tái chiếm áo xanh

Tay đua Nguyễn Thành Tâm tung nước rút giành chiến thắng tại chặng đua vòng quanh TP Quy Nhơn. Ảnh: ANH LIÊM

Vòng đua tốc độ khởi đầu hấp dẫn với sự toan tính chiến thuật rất rõ ràng của hai “ông lớn” Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM. Nếu các tay đua TP tập trung đưa Lê Nguyệt Minh rút hai giải thưởng dọc đường (sprint) thì thế trận còn lại, êkíp An Giang chủ đích tung tay đua có nước rút tốt nhất hiện nay Nguyễn Thành Tâm vào những vòng đua cuối cạnh tranh chiến thắng chặng.

Tại chặng này, các tay đua rút vòng 8 và 16 tính  điểm áo xanh. TP.HCM tập trung toàn lực lượng tạo tốc độ để Lê Nguyệt Minh hoàn tất “dấu chấm trên đầu chữ i”. Ở cả hai rút sprint, Minh đều vượt qua đối thủ cạnh tranh Huỳnh Thanh Tùng.

Sau khi Lê Nguyệt Minh đã chính thức đoạt lại ngôi cũng là lúc An Giang đưa quân lên làm tốc độ cho Nguyễn Thành Tâm. Các vòng đấu cuối được các học trò HLV Lê Thành Liêm thực hiện rất hoàn hảo. Và trong pha tung nước rút tại mức đến, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm xuất sắc đánh bại Lê Nguyệt Minh, Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) giành chiến thắng chặng với thành tích 1 giờ 03'29".

Cần phải khẳng định rằng nếu đoàn đua về đích chùm đông, khó có tay đua nào đủ lực đánh bại Thành Tâm ở thời điểm hiện tại.

Với những chặng đua ngắn, tốc độ cao như thế này không có “đất” toan tính cho việc đánh chiếm áo vàng. Thế nên khoảng cách 38 giây giữa áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bikelife Đồng Nai) và Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam Bình Dương) là nhiệm vụ bất khả thi. Thế nên cua rơ Nguyễn Văn Dương tiếp tục dẫn đầu giải thưởng áo vàng và áo trắng (dành cho các tay đua trẻ xuất sắc).

Trên bảng tổng sắp đồng đội, Quân khu 7 vững ngôi đầu trong khi Dược Domesco Đồng Tháp và Bikelife Đồng Nai lần lượt xếp hạng nhì và ba đồng đội.

Ngày 22-4, đoàn tranh tài chặng 13 Quy Nhơn - Tuy Hòa (Phú Yên), lộ trình dự kiến dài 95 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm