Thầy Nhật hết thời?

Hai mùa bóng trước, VPF từng mời các trưởng giải người Nhật với mong muốn V-League là một bản sao của J-League đến nay sắp sửa gãy đổ. Chuyên gia Nhật đến rầm rộ rồi lặng lẽ trả việc cho các trưởng giải người Việt và không để lại chút ấn tượng gì của Nhật cho những giải đấu. Sự im lặng đáng sợ ấy của VPF chẳng khác gì một cách chưa thừa nhận sự học hỏi bóng đá Nhật, đặc biệt là mới đây họ vừa tổ chức đoàn sang du học giải Hàn Quốc.

Gần nhất, thêm một thầy Nhật Takashi huấn luyện đội tuyển nữ vừa buộc phải chia tay do sắp hết hợp đồng và người thay thế là HLV Mai Đức Chung. Không ai chỉ ra nổi ông Takashi sai chỗ nào mà thậm chí là ngược lại, khi ông vừa dẫn dắt đội nữ Việt Nam qua mặt nữ Thái Lan để đoạt vé vào vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016.

Chỉ biết rằng ông Takashi chưa từng làm đội nữ nhưng khi được đối tác Nhật tiến cử thì VFF nhanh nhảu giao việc không qua thử thách, giống hệt ông Miura ở đội nam. Nó dẫn đến việc học trò ông Takashi từng phản ứng bằng cách… tự chơi mà không thèm đá theo bài bản của thầy ở vòng loại Olympic (!?).

Không ai biết các chuyên gia Nhật đã làm gì nhằm giúp đỡ bóng đá Việt Nam phát triển mà nói như bầu Đức ở cuộc họp VFF rằng: “Các anh cái gì cũng giấu đến ngay cả người trong nhà như tôi còn mù tịt thì làm sao ai biết được?”.

Chiến dịch hợp tác toàn diện của làng bóng Việt Nam với bóng đá Nhật và chuyên gia Nhật sắp đến hồi cáo chung khi chỉ còn mỗi HLV Miura trụ lại đơn độc giữa những làn đạn chỉ trích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm