Thầy Park không hài lòng về học trò và… trọng tài

HLV Park Hang-seo cho rằng đội tuyển Việt Nam đã không may mắn để giành một trận thắng sau hàng loạt cơ hội tạo ra. Ông thầy người Hàn Quốc rất thành thật nói các học trò thể hiện một số điểm tích cực nhưng ông chỉ hài lòng một nủa về cầu thủ.

Ông Park cho biết: “So với hai trận đấu trước, các cầu thủ của tôi chơi không hay hơn, nếu không muốn nói là chưa đúng sức mình. Bên cạnh đó, chúng tôi không gặp may mắn khi nhiều tình huống ngon ăn bị trôi qua trước mũi giày. Sau giờ giải lao, chúng tôi đã chơi tốt hơn nhưng không thể phá lưới đối phương. Đấy là điều khiến tôi không hài lòng. Trận hòa sẽ khiến cuộc chơi gay cấn hơn, dù tôi vẫn muốn có 3 điểm”.

HLV Park Hang-seo không vui khi chỉ có 1 điểm trên sân của Myanmar. Ảnh: TRÂM ANH

Hiện đội tuyển Việt Nam vẫn đứng nhì bảng A, xếp sau Myanmar do cùng 7 iểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (5/0 so với 7/1). Điều lo ngại của ông Park là trận cuối buộc phải chơi hết mình để thắng đậm Campuchia, với mục đích là hơn hiệu số Myanmar (sẽ làm khách trên sân Malaysia cùng ngày 24-11).

“Chúng tôi có thể sẽ tranh ngôi nhất bảng A nhờ các chỉ số phụ. Vì thế, đội tuyển Việt Nam phải dốc sức để thắng Campuchia ở lượt đấu cuối sắp tới”. Ông Park phân tích.

Đánh giá về công tác trọng tài, ông Park lắc đầu: “Tôi không biết các trọng tài phối hợp ở pha bắt việt vị Văn Toàn khi đưa bóng vào lưới Myanmar có đúng hay không. Do tôi đứng quá xa nên không thấy rõ. Tuy nhiên, việc xử lý của tổ trọng tài trong nhiều tình huống là không tốt”.

Công Phượng bị các cầu thủ Myanmar bắt chặt. Ảnh: TRÂM ANH

HLV Park Hang-seo thừa nhận ông còn nhiều việc phải làm để giúp học trò chơi bóng ngày càng tốt hơn để đạt cái đích cuối cùng vô địch AFF Cup 2018: “Các cầu thủ của tôi còn rất trẻ, có nhiều người dưới 23 tuổi. Tất cả đều rất nỗ lực hết sức mình. Họ chơi trong một sân vận động đầy ắp khán giả cuồng nhiệt mà không run sợ. Nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, họ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa theo thời gian”.

Trong khi đó, HLV Antoine Hey thỏa mãn: “Myanmar không thủ hòa một cách may mắn. Trận cầu này rất hấp dẫn và các học trò của tôi đã tập trung thi đấu tốt suốt 90 phút”.

HLV Antoine Hey hài lòng với 1 điểm cho Myanmar. Ảnh: TRÂM ANH

Ông Hey tiết lộ ban huấn luyện Myanmar đã nghiên cứu kỹ cách chơi của đội tuyển Việt Nam và hướng dẫn các cầu thủ kiềm chế chặt chẽ một số mũi nhọn nguy hiểm.

Nhận định về tình hình ở lượt cuối, HLV Antoine Hey bật mí: “Chúng tôi còn một trận làm khách rất khó khăn trên sân của Malaysia nên tôi đã tính toán phân phối sức cho học trò một cách tốt nhất khi đối đầu Việt Nam. Đội tuyển Myanmar xem trận cuối là chung kết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm