Thầy Park lên phố núi Pleiku gọi 9 cầu thủ vào tuyển

Lượt đấu cuối V-League, ông thầy người Hàn Quốc đã cất công lên phố núi Pleiku xem trận cầu thủ tục chủ nhà HA Gia Lai thua nhẹ khách SHB Đà Nẵng 0-1. Có lẽ nhân tiện ông Park muốn kiểm tra phong độ của một số cầu thủ trẻ từng có mặt áp đảo trên các đội tuyển quốc gia.

Hồng Duy, Công Phượng và Minh Vương (từ trái sang) của HA Gia Lai đều có tên ở đội U-23 Việt Nam chuẩn bị giải châu Á. Ảnh: HUY PHẠM

Và chỉ hai ngày sau khi chứng kiến trận thua của HA Gia Lai, ông Park đã gọi đến chín cầu thủ góp mặt trên tuyển U-23 cho vòng chung kết U-23 châu Á 2018. So với đợt tập trung tuyển quốc gia hồi đầu tháng 11, HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập bốn cầu thủ của bầu Đức lại sử dụng hiếm hoi ở trận hòa Afghanistan, lần này ông gọi nhiều hơn gấp đôi.

Đáng chú ý là tiền vệ Tuấn Anh sẽ tái xuất trong màu áo đội tuyển sau nhiều tháng nghỉ dưỡng thương và một lần bị bỏ lỡ. Ngoài bốn cái tên có mặt lần trước gồm Minh Vương, Văn Toàn, Văn Thanh và Công Phượng, còn có thêm A Hoàng, Đông Triều, Hồng Duy, Châu Ngọc Quang, chưa kể Xuân Trường thuộc CLB Gangwon.

Tuấn Anh tái xuất đội tuyển sau một lần bỏ lỡ.

Trước đó, theo đề xuất của HLV Park Hang-seo với VFF và Hội đồng HLV Quốc gia, ông sẽ triệu tập khoảng 35 cầu thủ cho đội tuyển U-23 hội quân vào ngày 1-12. Ngoài một số cầu thủ từng có tên ở tuyển quốc gia, những gương mặt xuất sắc của các đội từ U-19 trở lên sẽ có cơ hội lọt vào danh sách cuối cùng của thầy Park cho vòng chung kết U-23 châu Á.

Theo kế hoạch vào giữa tháng 12, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ sang Thái Lan chơi giải giao hữu quốc tế M150 cùng bảng với Uzbekistan và Myanmar. Đến đầu tháng 1-2018, thầy trò Park Hang-seo sẽ sang Trung Quốc dự giải châu Á chung bảng với các đội Hàn Quốc, Úc và Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm