Thầy Park và năm học trò vào tốp hay nhất AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam đã trở thành nhà tân vô địch AFF Cup rất thuyết phục với tám trận bất bại và đặc biệt là đánh bại Malaysia với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết.

FOX Sports Asia đã chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất trong suốt quá trình AFF Cup 2018 theo đội hình 3-4-3 của những nhà vô địch mới Việt Nam. Có đến năm học trò của HLV Park Hang-seo trong đội hình tiêu biểu, chưa kể ba cầu thủ khác nằm trong danh sách dự bị.

Thủ môn Đặng Văn Lâm giữ trắng lưới bốn trận vòng bảng và chỉ để thua bốn bàn sau tám trận. Ảnh: CCT

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã vượt qua đồng nghiệp Farizal Marlias của Malaysia để chiếm ngôi số một trong khung thành. Anh được đánh giá là chơi bóng đơn giản nhưng ấn tượng với khả năng phát bóng tốt và giỏi không chiến với sự làm chủ trong khu vực 16,5 m.

Trung vệ Quế Ngọc Hải có một sự thay đổi đáng kể, từ một “máy chém” bồng bột cho đến một cán sự gương mẫu với tư cách đội phó tuyển Việt Nam. Với việc đội trưởng Văn Quyết thường ngồi trên băng ghế dự bị, Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng chơi ổn định bên cạnh Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh.

Hai trung vệ khác bên cạnh Quế Ngọc Hải trong đội hình là Pansa (Thái Lan) và Saad (Malaysia).

Quang Hải đoạt giải xuất sắc nhất AFF Cup 2018 đương nhiên có mặt trong đội hình tiêu biểu.

Tiếp đó là cầu thủ 19 tuổi Đoàn Văn Hậu tiếp tục khẳng định mình là một nhân vật chủ chốt của đội tuyển Việt Nam với một tương lai vô cùng tươi sáng. Ngoài năng lượng của sức trẻ, Văn Hậu còn sở hữu tầm nhìn và khả năng chuyền bóng của một “sát thủ” và thậm chí anh có thể chơi với vai trò kiến tạo hiệu quả.

Một cầu thủ khác cũng thuận chân trái như Văn Hậu là tiền vệ tấn công Quang Hải. Anh cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Quang Hải ghi ba bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ở giải này, cùng nhiều pha kiến tạo nhưng sự đóng góp vào lối chơi chung mới quan trọng.

Các tiền vệ khác gồm Abba, Safari (đều của Malaysia) và Puangchan (Thái Lan).

Anh Đức ghi bốn bàn - nhiều nhất cho tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, tiền đạo Anh Đức đã ghi bốn bàn thắng - nhiều nhất cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sự hồi sinh của chân sút 33 tuổi nổi bật từ những pha ăn bàn quyết định. Đặc biệt, Anh Đức mở điểm trong trận lượt đi bán kết trên sân khách Philippines và ghi bàn duy nhất ở trận chung kết lượt về với cú vôlê ngọt ngào bằng chân trái yếu hơn của mình.

Tiền đạo còn lại trong đội hình tiêu biểu là Talaha của tuyển Malaysia cũng 32 tuổi đã ghi năm bàn thắng cho đội nhà.

HLV Park Hang-seo 59 tuổi là nhà cầm quân giỏi nhất AFF Cup 2018.

Cuối cùng, không có HLV nào hơn ông Park Hang-seo không chỉ thắng giải AFF Cup 2018 mà còn làm một cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam. Dưới tài cầm quân của ông thầy Hàn Quốc, các học trò Việt Nam trẻ trung đã tạo ra tiếng vang lớn, là nức lòng người yêu bóng đá.

Các tuyển thủ trong danh sách dự bị: Thủ môn Farizal Marlias (Malaysia); trung vệ Trần Đình Trọng (Việt Nam); tiền vệ cánh Nguyễn Trọng Hoàng (Việt Nam), tiền vệ phòng ngự: Akram Mahinan (Malaysia), tiền vệ tấn công: Stephan Schrock (Philippines); tiền đạo cánh: Nguyễn Công Phượng (Việt Nam), tiền đạo: Adisak Kraisorn (Thái Lan).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm