Thầy trò Đinh Hồng Vinh không đi du lịch

HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt đội tuyển U-18 quốc gia chỉ sau một tuần tập huấn với hai trận đấu tập vẫn rất tự tin trước cuộc đọ sức với các đội mạnh U-19 quốc tế.

Do nhiều cầu thủ U-19 Việt Nam chuẩn bị chơi lượt về giải U-19 quốc gia nên đội tuyển lần này không có lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, HLV Đinh Hồng Vinh vẫn đánh giá các cầu thủ trẻ luôn có ý thức kỷ luật cùng sự nỗ lực vượt bậc đã bắt nhịp khá nhanh với lối chơi của ban huấn luyện. Nến tảng thể lực của toàn đội cũng được cải thiện đáng kể nhờ giáo án chuyên biệt của chuyên gia người Đức Martin Forkel.

HLV Đinh Hồng Vinh đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ trẻ sau một tuần huấn luyện chuẩn bị giải bóng đá trẻ Asean - Côn Minh. Ảnh: TUẤN TÚ

Dù không phải gánh chịu áp lực thành tích ở một giải đấu giao hữu nhưng HLV Đinh Hồng Vinh vẫn khẳng định đội tuyển U-18 Việt Nam không đi du lịch mà luôn thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất trong từng trận đấu.

Ông thầy trẻ tâm sự trước giờ lên đường: “Những trận đấu tại Trung Quốc là cơ hội quý giá cho các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Đây là điều rất quan trọng cho hành trang sự nghiệp của cầu thủ trẻ, trước mắt là giải vô địch U-19 Đông Nam Á 2017 và vòng loại U-19 châu Á vào cuối năm nay. Tôi luôn dặn dò các học trò phải quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất, thể hiện hình ảnh đẹp của U-18 Việt Nam trên đất khách”.

Các cầu thủ trẻ U-18 Việt Nam tự tin giành kết quả tốt nhất ở giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc.

Sau hai trận đấu tập với đàn anh U-21 Hà Nội (thắng 2-1 và thua 1-2), ông Đinh Hồng Vinh đã tìm ra đội hình tốt nhất của U-18 có tăng cường ba cầu thủ của đội U-19 Việt Nam gồm chân sút Minh Dĩ, Tấn Sinh, Tấn Tài. Một chút băn khoăn của ông thầy trẻ là thời gian tập trung quá ngắn nên sự gắn kết, nhuần nhuyễn trong lối chơi vẫn chưa cao. Tuy nhiên, HLV Đinh Hồng Vinh vẫn hy vọng các cầu thủ trẻ cố gắng thể hiện mình một cách tốt nhất.

Đội tuyển U-18 Việt Nam tại giải Asean – Côn Minh (Trung Quốc) lần lượt gặp U-19 Vân Nam (ngày 18-2), U-19 Tứ Xuyên (ngày 20-2) và U-19 Thái Lan (ngày 22-2). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm