Thầy trò Hữu Thắng đụng độ U-23 Hàn Quốc

Chiều 17-3, HLV Hữu Thắng đại diện cho đội tuyển U-23 Việt Nam đã tham gia lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U-23 châu Á tại Kuala Lumpur (Malaysia). Lá thăm may mắn đã đưa thầy trò Hữu Thắng vào bảng tương đối nhẹ ký gồm Macau và Đông Timor, bên cạnh đối thủ lớn nhất U-23 Hàn Quốc.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “U-23 Đông Timor và Macau chưa đủ mạnh để gây áp lực cho thầy trò Hữu Thắng, ngoài mỗi U-23 Hàn Quốc ở đẳng cấp cao hơn. Với lợi thế sân nhà và từng vượt qua vòng loại ở giải đấu này năm 2016 chung bảng với U-23 Nhật Bản, chủ nhà U-23 Việt Nam có nhiều khả năng giành 1/15 vé vào vòng chung kết U-23 châu Á 2018”.

Thầy trò Hữu Thắng có nhiều cơ hội đoạt vé vào vòng chung kết U-23 châu Á 2018.

Vòng loại giải U-23 châu Á với sự góp mặt của 42 đội tuyển và chia làm 10 bảng tham dự tại 9 quốc gia. Giải thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn ra 10 đội đứng đầu tại mỗi bảng, cùng 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng chung kết tại Trung Quốc.

Với tư cách là chủ nhà được đặc cách vào thẳng vòng chung kết U-23 châu Á nhưng đội Trung Quốc vẫn đề nghị đá vòng loại để thử lửa. Chính vì thế, nếu U-23 Trung Quốc giành ngôi nhất bảng, hoặc nằm trong nhóm 5 đội thứ nhì có thành tích tốt, thì đội xếp thứ 6 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé cuối cùng vào vòng chung kết.

Việt Nam đã giành quyền đăng cai một bảng đấu ở vòng loại, cùng 8 đội chủ nhà khác là CHDCND Triều Tiên, Kyrgyzstan, Myanmar, Palestine, Saudi Arabia, Qatar, Thái Lan và UAE. Các trận đấu của vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 15-7 đến 23-7-2017.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại U-23 châu Á 2018:

Bảng A: Sri Lanka, Kyrgyzstan, Oman, Iran.

Bảng B: Afghanistan, Bahrain, Saudi Arabia, Iraq.

Bảng C: Turkmenistan, Ấn Độ, Syria, Qatar.

Bảng D: Nepal, Lebanon, Uzberkistan, UAE.

Bảng E: Bangladesh, Palestine, Tajikistan, Jorđan.

Bảng F: Brunei, Singapore, Myanmar, Australia.

Bảng G: Hong Kong, Đài Loan, Lào, Triều Tiên.

Bảng H: Mông Cổ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan.

Bảng I: Macau, Đông Timor, Việt Nam, Hàn Quốc.

Bảng J: Philippines, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm