Thầy trò Hữu Thắng không chủ quan trước Đài Loan

Tháng 3-2016, HLV Hữu Thắng vừa thay ông Miura có ngay trận ra mắt với đài Loan trên sân Mỹ Đình tranh vòng loại Wworld Cup 2018. Trận ấy, Công Vinh và Văn Toàn mỗi người lập một cú đúp vào lưới đối phương.

Một năm qua, cả hai đội đều có những biến động lớn trong đội hình và cả trong khu vực kỹ thuật. Đài Loan có tân HLV người Nhật – ông Kuroda Kazuo với quyết tâm cải tổ mạnh mẽ bóng đá Đài Loan đã triệu tâp nhiều cầu thủ trẻ thay thế lớp đàn anh. Tương tự, đội tuyển Việt Nam sau khi chi tay Công Vinh, Thành Lương và Đình Luật cũng ở trong thời kỳ chuyển giao lực lượng.

HLV Hữu Thắng dặn dò cầu thủ không chủ quan trước Đài Loan. Ảnh: VFF.

Cả hai sẽ tái ngộ trong trận giao hữu cùng chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2019 vào chiều 22-3 trên sân Hàng Đẫy. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Hữu Thắng dè dặt: “Tôi biết đội bạn trẻ hóa gần như toàn bộ đội hình và không dễ đánh bại họ. Ban huấn luyện không cho phep các cầu thủ có bât kỳ một sự chủ quan nào. Đây là cuộc chạm trán của những cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn”.

Đội tuyển Việt Nam ở trận này vắng bốn cầu thủ do bận đá bù vòng 9 V-League gồm thủ môn Tuấn Linh, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và hai tiền vệ Văn Quyết, Duy Mạnh (Hà Nội).

HLV Hữu Thắng đánh giá về các học trò: “Chúng tôi có một đội hình trẻ và giàu khát vọng. Có cầu thủ đá giải chuyên nghiệp Hàn Quốc và chủ yếu chơi giải V-League, kể cả một số cầu thủ U-19. Bên cạnh đó, các cựu binh như Trọng Hoàng, Thanh Trung giàu kinh nghiệm đang có vai trò chủ chốt của CLB đủ sức gánh vác và làm chỗ dựa cho cầu thủ trẻ”.

HLV Kuroda Kazuo khiêm tốn muốn học hỏi kinh nghiệm từ đội tuyển Việt Nam.

Tuyển thủ Xuân Trường vừa trở về từ CLB Gangwon (Hàn Quốc) bày tỏ: “Tôi sẵn sàng cho trận đấu này. Các đồng đội lên tuyển lần này đêu có phong độ cao và tôi tin họ sẽ thể hiện lối chơi tốt. Dĩ nhiên đội tuyển vắng các anh Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương có nhiều kinh nghiệm nên chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Đội tuyển sẽ cố gắng hết sức mình để đạt kết quả như năm ngoái gặp Đài Loan”.

Trong khi đó, HLV Kuroda Kazuo (Đài Loan) chia sẻ: “Trận giao hữu này là cơ hội tốt giúp chúng tôi chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2019. Tôi cảm thấy các bạn có điều kiện bóng đá rất tuyệt vời. Đây cũng là dịp cho chúng tôi học hỏi kinh nghiệm để nâng cấp nền bóng đá của mình. Chúng tôi sẽ chơi quyết tâm để có kết quả tốt nhất”.

Đêm 23-3, đội tuyển Việt Nam sẽ đến sân trung lập Republican Central (Tajikistan) chuẩn bị thi đấu với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.