Thầy trò ông Park thua từ trước khi bóng lăn

Cách đây nửa tháng, VFF đã giao chỉ tiêu cho U-23 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á khi gặp U-23 Úc, Hàn Quốc và Syria là chỉ có điểm, nghĩa là một điểm cũng hoàn thành nhiệm vụ. Nhìn sang bảng của Thái Lan có Nhật, Triều Tiên và Palestine cũng rất cứng cựa nhưng đáng nói là họ chuẩn bị rất chu đáo, hướng tới mục tiêu cao hơn.

Thái Lan tổ chức giải M-150 tập huấn chất lượng. Họ đưa U-23 Thái Lan nằm cùng bảng với U-23 Nhật và Triều Tiên để chơi hết mình và xem giò đối thủ, không ngại bảng B nhẹ ký hơn gồm U-23 Uzbekistan, Việt Nam và Myanmar.

Vấn đề của Thái Lan là luôn khao khát vươn đến cái đích cao hơn nên họ không ngần ngại va chạm và đặt ra chỉ tiêu lớn để phấn đấu. Nhìn vào các bảng tại vòng chung kết U-23 châu Á, rõ ràng Thái Lan, Việt Nam và cả Malaysia đều là những đội… yếu kém, nếu không muốn nói là lót đường. Nhưng nếu chúng ta cứ chấp nhận thân phận yếu kém mà không tính cửa quật khởi, không nỗ lực hết mình thì làm sao gây đột biến?

Có thể VFF nêu ra mục tiêu nhẹ nhàng cho HLV Park Hang-seo nhằm giảm áp lực cho cầu thủ. Nhưng nói thế có nghĩa là U-23 Việt Nam chịu bị loại mà không tính đến cơ hội vào tứ kết, là chấp nhận đầu hàng từ trước khi bóng lăn.

Bóng đá Đông Nam Á chơi vòng chung kết châu lục thường bị ví von ra ngõ gặp núi, nhưng thay vì tìm cách vượt núi thì ta lại ngại ngùng buông xuôi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.