Thầy trò ông Park vẫn còn 90 phút nữa!

HLV Park Hang-seo rất tỉnh táo gọi trận thắng của các học trò ở Bacolod chưa hoàn hảo. Ông chỉ ra hai điểm hạn chế là bàn thua dễ sau một pha phản công nhanh của Philippines và những cơ hội ngon ăn liên tiếp trôi đi trên mũi giày Đức Chinh, Công Phượng.

Ông Park cảnh báo đội tuyển Việt Nam phải hết sức tập trung cho 90 phút lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 6-12 nếu không muốn bị trả giá.

Tương tự, đồng nghiệp Sven Goran Eriksson nói ông buồn vì trận thua ở sân nhà làm mất lợi thế nhưng vẫn hài lòng về cách chơi của cầu thủ Philippines. Ông thầy người Thụy Điển chia sẻ cái thua của học trò ông là bất công, bởi họ cầm bóng nhiều, tạo ra thời cơ không kém Việt Nam nhưng chỉ có dứt điểm là yếu. Ông Eriksson còn cho rằng Việt Nam ăn may trong hai tình huống mà học trò ông như đang ngủ (!?). Ông tiếc Reichelt ở hiệp hai tung cú vô-lê vội vã cận thành sau đường chuyền đẹp của Stephan Schrock, bởi nếu chỉn chu thì Philippines đã ghi bàn thắng thứ hai.

Ông Eriksson (ảnh nhỏ) thua trận trước thầy trò ông Park Hang-seo nhưng vẫn khiêu khích cho là chiến thắng may mắn. Ảnh: TRÂM ANH

Và điều làm ông Eriksson luyến tiếc nhiều hơn nữa là sự vắng mặt của gần nửa đội hình trụ cột đều nằm ở hàng thủ, gồm tiền vệ phòng ngự Patrick Strauss (chấn thương), hai hậu vệ biên Daisuke Sato và Stephan Palla cùng trung vệ Luke Woodland, thủ môn Neil Etheridge (đều trở về khoác áo CLB).

Điều mà ông thầy lão luyện từng nắm tuyển Anh chơi World Cup nhìn ra điểm yếu của Việt Nam thì chính ông Park đã không ngần ngại bộc lộ, trong đó có pha bóng khiến lần đầu Đặng Văn Lâm chịu thủng lưới.

Philippines chỉ cần hai đường chuyền từ gần nửa sân của Jovin Bedic cho đội trưởng Phil Younghusband thoát xuống ở biên trái rồi đặt vào giữa cầu môn giúp Reichelt đệm bóng ăn bàn. Nó cho thấy sự lơi lỏng, mất cảnh giác của các hậu vệ Việt Nam theo một lỗi hệ thống, từ việc Trọng Hoàng để mất vị trí cho đến pha bắt việt vị sai của Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải bị hút theo bóng ở nhịp hai mà quên kèm người.

Học trò ông Park vừa phá kỷ lục giữ nguyên vẹn mành lưới của lứa đàn anh năm 2000 có đến 399 phút nhưng liền bị phá bởi bàn thua sau 404 phút.

Dù ông Eriksson có chút hiềm khích khi gọi chiến thắng của Việt Nam là may mắn nhưng cái hay của thầy trò HLV Park Hang-seo là tận dụng cơ hội giỏi hơn để vượt qua Philippines trên sân đối phương.

HLV Park Hang-seo không thích đồng nghiệp hạ thấp trận thắng ở Bacolod nên luôn nhắc nhở học trò phải thật tập trung ở lượt về ngày 6-12 và nhấn mạnh “Chúng ta vẫn còn đến 90 phút ở lượt nữa!”.

Philippines chờ phép màu ở Hà Nội

Cách đây tám năm, đội tuyển Philippines từng gây chấn động khi đánh bại nhà đương kim vô địch AFF Cup Việt Nam 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình. Đội trưởng Phil Younghusband khi ấy có bàn ấn định tỉ số và bây giờ dù thua lượt đi nhưng anh rất tin tưởng Philippines sẽ làm nên một phép màu thứ hai ở Hà Nội. Anh đặt nhiều hy vọng sẽ lặp lại chiến thắng 2-0 như tám năm trước bắt đầu từ chút niềm tin chỉ có Philippines mới biết sút tung lưới Việt Nam tại giải này.

Phil Younghusband lên tiếng: “Lượt về tại Hà Nội là một thách thức lớn nhưng chúng tôi có thể ghi bàn vào lưới Việt Nam trong cuộc tái đấu. Đội tuyển Philippines cần phải làm mọi thứ có thể để ghi nhiều bàn thắng hơn. Việt Nam là một đội bóng trẻ và nếu tận dụng thời cơ tốt hơn, chúng tôi sẽ thắng họ như phép lạ từng đến với Philippines cách đây tám năm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm