Thầy trò Park Hang-seo "đổ bộ" xuống UAE

Tin vui của ông Park là cầu thủ chạy cánh Trọng Hoàng đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và tham gia vào các bài thi đấu đối kháng cùng đồng đội. Theo VFF, Trọng Hoàng không may gặp chấn thương dây chằng cấp độ 1 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Cứ ngỡ cầu thủ gốc Nghệ An phải dừng cuộc chơi Asian Cup 2019 nhưng nhờ sự chăm sóc tích cực của các bác sĩ đội tuyển cũng như sự hỗ trợ từ HLV thể lực Willander Fonseca, anh hồi phục nhanh hơn dự kiến.

Trọng Hoàng (trái) hồi phục nhanh hơn dự kiến. Ảnh: ANH ĐOÀN

Trong các buổi tập cuối cùng, Trọng Hoàng đã tập luyện bình thường dù vẫn còn băng kín đầu gối trái. Cái khó là sau chấn thương, ông Park vẫn chờ đợi cầu thủ này đáp ứng thể lực và đạt phong độ tốt nhất nhằm đáp ứng cường độ vận động rất cao nếu ra sân thi đấu tại Asian Cup 2019.

Tính đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo có trong tay đầy đủ lực lượng, không ai gặp vấn đề sức khỏe. Những cầu thủ bị chấn thương như Văn Toàn, Trọng Hoàng giàu kinh nghiệm đều đã hòa nhập trở lại giúp thầy Park có nhiều sự chọn lựa và toan tính hơn.

Trận giao hữu cuối cùng ở Qatar, đội tuyển Việt Nam tái đấu Philippines và tiếp tục thắng 4-2. Ông Park đã nhận định: “Kết quả ở trận này không phải là điều quan trọng mà chủ yếu chúng tôi muốn kiểm tra thể trạng và phong độ của các cầu thủ. Ai cũng biết, bảng đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2019 gồm những đối thủ rất mạnh. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để giải quyết từng trận đấu một.

Các tuyển thủ Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: ANH ĐOÀN

Những ngày qua, các cầu thủ đã dần thích nghi với sự thay đổi về múi giờ. Tuy vẫn chưa đạt 100% thể lực nhưng họ luôn thể hiện những mặt tích cực để chuẩn bị cho các trận đấu khó sắp tới”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng thì cho biết toàn đội đã sẵn sàng đối diện với thử thách tại bảng D với sự góp mặt của hai đối thủ rất mạnh là Iran, Iraq và không thể xem nhẹ Yemen: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình trong từng trận đấu và phấn đấu đạt mục tiêu ban đầu là vượt qua vòng bảng”.

Ngày 7-1, Ban huấn luyện sẽ rút gọn danh sách còn 23 cầu thủ dự Asian Cup 2019. Ảnh: ANH ĐOÀN

Trong thời gian ít ỏi còn lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi phong độ và sự thể hiện của các cầu thủ để chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ vào một ngày trước trận ra quân tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Ngày 4-1, đội tuyển Việt Nam sẽ kết thúc đợt tập huấn tại Qatar và di chuyển sang UAE để tham dự đấu trường châu lục. Thầy trò ông Park lần lượt gặp Iraq (ngày 8-1), Iran (ngày 12-1) và Yemen (ngày 16-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm