Thầy trò Park Hang-seo ngộ nghĩnh trên đất Trung Quốc

Thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho vòng chung kết U-23 châu Á khi sang Thượng Hải trước một tuần để hoàn chỉnh các công đoạn cuối cùng. Chuyến tập huấn này ngoài ý nghĩa về chuyên môn còn là cơ hội để giúp các cầu thủ có sự điều chỉnh cần thiết nhằm thích nghi với thời tiết lạnh giá tại Trung Quốc.

Ông Park chia sẻ với học trò: “Chúng ta vừa trải qua thời gian vất vả tập luyện và bây giờ có mặt tại đây để chuẩn bị cho giải châu Á. Vấn đề chuyên môn là điều chúng ta cần phải tập trung nỗ lực để hoàn thiện nhưng vấn đề sức khỏe mới là quan trọng nhất.

Thầy trò Park Hang-seo ngộ nghĩnh trên đất Trung Quốc ảnh 1
Thầy trò Park Hang-seo chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên trên đất Trung Quốc. Ảnh: ANH NHẬT

Các bác sĩ của đội sẽ hỗ trợ các bạn nhưng trước tiên các bạn phải tự ý thức để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Không còn nhiều thời gian nữa, chúng ta đã ở rất gần vòng chung kết U-23 châu Á và kể từ giờ phút này, tất cả chỉ dành sự tập trung cho một mục tiêu duy nhất là chuẩn bị thật tốt cho trận ra quân”.

Trong tập đầu tiên sáng 2-1, HLV Park Hang-seo đã triển khai các giáo án với khối lượng tập luyện giúp các học trò bắt nhịp với guồng quay mới. Nhiệt độ dao động trong khoảng 9-10 độ C nhưng các cầu thủ vẫn cho thấy sự hứng khởi và không gặp nhiều khó khăn để đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện trong các bài tập vốn đã dần trở nên quen thuộc như lúc luyện quân tại Hà Nội.

Thầy trò Park Hang-seo ngộ nghĩnh trên đất Trung Quốc ảnh 2
Các tuyển thủ trẻ hăng say rèn luyện dưới cái lạnh cắt da...

Thầy trò Park Hang-seo ngộ nghĩnh trên đất Trung Quốc ảnh 3
... hướng đến mục tiêu tạo kỳ tích ở vòng chung kết U-23 châu Á theo lời thầy Park là phải có điểm.

HLV Park Hang-seo hài lòng về ý thức tập luyện nghiêm túc của các học trò. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng xây dựng sức mạnh cho đội tuyển dựa trên sự đoàn kết và tinh thần tập thể trong cả sinh hoạt lẫn tập luyện. Theo quan điểm của ông Park, các học trò một khi đã tạo thành một khối thống nhất về ý chí và hành động, họ sẽ không e ngại trước bất cứ thử thách nào.

Buổi tập diễn ra trong khoảng 90 phút và nhằm đảm bảo bí mật mang tính quyết định trước thềm giải đấu lớn, HLV Park Hang-seo đã hạn chế báo chí tác nghiệp. Ông chỉ đồng ý cho chụp ảnh, ghi hình trong 15 phút đầu. HLV Park Hang-seo mong muốn U-23 Việt Nam không gặp phải bất lợi nếu như hình ảnh các bài tập phát sóng chi tiết trên các phương tiện truyền thông, giống như cách làm của U-23 Hàn Quốc.

Thầy trò Park Hang-seo ngộ nghĩnh trên đất Trung Quốc ảnh 4
Đội phó Duy Mạnh nỗ lực tập luyện hồi phục chấn thương.

14 giờ (giờ Việt Nam) ngày 4-1, các học trò ông Park sẽ thi đấu giao hữu với U-23 Palestine. Đây là trận giao hữu cuối cùng mang tính tổng duyệt đối với U-23 Việt Nam trước khi di chuyển sang Côn Sơn để chuẩn bị bước vào tranh tài vòng chung kết U-23 châu Á 2018.

Tại giải này, U-23 Việt Nam lần lượt gặp U-23 Hàn Quốc (ngày 11-1), U-23 Úc (14-1) và U-23 Syria (17-1) với mục tiêu giành 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm