Thầy trò Park Hang-seo sẽ tiến xa ở Asian Cup 2019

Sau lần xuất hiện đầu tiên ở vòng chung kết Asian Cup khi trở thành đồng chủ nhà vào năm 2007, đội tuyển Việt Nam mùa này rơi vào bảng đấu khó thở gồm Iran, Iraq và Yemen. Thế nhưng với cách chọn 16 đội vào vòng knock out ngoài hai đội đứng đầu mỗi bảng, còn có 4/6 đội hạng ba có thành tích tốt, thầy trò Park Hang-seo có nhiều cơ hội tiến xa.

Trong một năm thành công dưới thời HLV người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam đã chứng tỏ là một đối thủ khó chịu và vòng chung kết Asian Cup 2019 là dịp cho họ tiếp tục vươn lên ở sân đấu UAE.

Ông Park tin vào sức trẻ của tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Theo đánh giá của FOX Asian, chân sút Nguyễn Quang Hải 21 tuổi đã chứng minh anh là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Cầu thủ xuất sắc nhất khu vực của đội vô địch Việt Nam vừa có một năm 2018 rực rỡ với phong độ ổn định xuyên suốt từ giải vô địch AFC U-23, Asiad 18 và AFF Cup. Với chiếc chân trái kỳ diệu, Quang Hải tự hào về sự trưởng thành và thông minh của mình cùng khao khát mới ở đấu trường châu Á như một dấu son trong sự nghiệp.

Quang Hải có một năm 2018 thành công rực rỡ. Ảnh: TRÂM ANH

Trong đội hình tuyển Việt Nam, các nhà chuyên môn cũng đánh giá cao Đoàn Văn Hậu như một yếu tố quan trọng đằng sau thành công của HLV Park Hang-seo với hệ thống chiến thuật 3-4-3.

Sở hữu chiều cao 1m85 và với sức mạnh, tốc độ tuyệt vời, cầu thủ trẻ tuổi của Hà Nội chạy dọc bên hành lang trái rất ấn tượng tại đấu trường AFF Cup 2018. Đáng chú ý, đối với một cầu thủ chạy cánh, Văn Hậu ngoài tố chất phòng thủ còn có những đường phân phối bóng hợp lý cho những đồng nghiệp săn bàn hiệu quả.

Cơ hội cho tuyển Việt Nam như đánh giá của HLV Park Hang-seo là chơi phòng ngự với tư tưởng không thua hai đối thủ lớn Iran và Iraq. Sau đó, Việt Nam sẽ tìm chiến thắng trận cuối vòng bảng D trước Yemen để chờ đợi một tấm vé trở thành một trong bốn đội xếp thứ ba tốt nhất.

Văn Hậu trẻ tuổi tài cao. Ảnh: NGỌC DUNG

Rất khó cho tuyển Việt Nam có điểm trước Iran nhưng họ vẫn có thể đánh bại Iraq nếu đối thủ tự mãn. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam với lối chơi khó chịu của mình cũng có quyền gây bất ngờ để biến mình nằm trong tốp hai đội đầu bảng lấy vé chính thức vào vòng 16 đội.

2018 là một năm tốt đẹp của bóng đá Việt Nam với việc chọn lựa ông Park Hang-seo, trước đây nổi tiếng là trợ lý HLV Guus Hiddink khi giúp Hàn Quốc về thứ 4 tại World Cup 2002 - đã chứng minh là một bậc thầy thực sự.

Ông Park có những bước đi táo bạo cho các đội tuyển Việt Nam và mới đây đã gạch tên hai cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất là Văn Quyết và Anh Đức. Thay vào đó, ông giữ vững niềm tin với những học trò trẻ tuổi rất tài năng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm