Thầy trò Park Hang-seo thảnh thơi chờ quyết đấu Syria

Sau kỳ tích thắng U-23 Úc 1-0, thầy trò Park Hang-seo rộng cửa vào tứ kết giải U-23 châu Á mà trước giờ bóng lăn, rất ít người dám dự báo U-23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

Ông thầy người Hàn Quốc cảm ơn học trò về những nỗ lực của họ và ngay lập tức yêu cầu các tuyển thủ trẻ không ngủ quên trên chiến thắng để dồn sự tập trung tối đa cho trận quyết đấu U-23 Syria vào chiều 17-1.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã đến Thường Thục chuẩn bị cho trận cuối vòng bảng.

Tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018, hai đội tuyển U-23 Hàn Quốc và U-23 Úc lần lượt là nhóm hạt giống số 1 và số 2 để bốc thăm xếp lịch thi đấu. Do lượt trận cuối vòng bảng diễn ra cùng giờ nên theo mã số ấn định từ trước, U-23 Hàn Quốc ở lại Côn Sơn để đấu với U-23 Úc, trong khi U-23 Việt Nam và U-23 Syria phải di chuyển sang Thường Thục, cách Côn Sơn khoảng 60 km.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua hơn một tiếng di chuyển bằng xe buýt để đến Thường Thục và thảnh thơi chờ tạo lập thêm kỳ tích ở giải đấu lớn. Tại đây, đội tuyển U-23 Việt Nam đã được ban tổ chức giải bố trí đóng quân tại khách sạn Merryland Trades với đầy đủ tiện nghi cần thiết hỗ trợ cho việc tập luyện và phục hồi như phòng gym, phòng xông hơi, bể bơi nước nóng…

Thời điểm này, thời tiết tại Thường Thục khá dễ dịu, nắng ấm và nhiệt độ dao động 9-11 độ C, rất phù hợp cho thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện và thi đấu.

Quang Hải (19) gây ấn tượng mạnh với hai bàn thắng vào lưới hai đối thủ lớn U-23 Úc và U-23 Hàn Quốc.

Sau khi ổn định nơi ăn ở tại Thường Thục, đêm 15-1, đội tuyển U-23 Việt Nam có buổi tập làm quen với sân thi đấu Changshu Sports Center, nằm cách khách sạn của đội khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus. Buổi tập sẽ diễn ra trong vòng 60 phút như quy định và nằm trong khung giờ thi đấu của trận đấu với U-23 Syria (18 giờ 30, giờ Việt Nam).

Vẫn còn cảm giác hưng phấn sau chiến thắng quan trọng trước đối thủ mạnh U-23 Úc nhưng đến thời điểm này, toàn đội đã dành sự tập trung tối đa cho trận gặp U-23 Syria. Thầy trò HLV Park Hang-seo xác định đây sẽ là trận đấu rất khó khăn bởi đội bóng Tây Á chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là đánh bại U-23 Việt Nam nếu muốn cạnh tranh suất vé đi tiếp.

Trong khi đó, nếu tiếp tục tạo thêm địa chấn với 3 điểm trước U-23 Syria, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ vào tứ kết mà không cần quan tâm kết quả trận đấu giữa U-23 Hàn Quốc và U-23 Úc (thi đấu cùng giờ). Giả sử U-23 Việt Nam hòa U-23 Syria sẽ có 4 điểm và chỉ giành vé vào tứ kết nếu U-23 Úc không thể thắng U-23 Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm